Trong chương trình của buổi Họp mặt, các đại biểu đã dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh. Sau khi dâng hương, kiều bào nghe thuyết minh về thân thế, sự nghiệp của Người. Các đại biểu xúc động khi nghe những câu chuyện nói về sự hy sinh của Bác đối với nền độc lập nước nhà.

Kiều bào về từ năm châu ôn lại tháng ngày lịch sử
Kiều bào nghe thuyết minh về thân thế, sự nghiệp của Bác Hồ tại Bảo tàng Hồ Chí Minh TPHCM

Rời Bảo tàng Hồ Chí Minh (Bến nhà Rồng), Đoàn kiều bào đến tham quan Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, nơi tái hiện những tội ác man rợ của quân xâm lược, những khoảnh khắc lịch sử đau thương của dân tộc ta trong chiến tranh. Từ đó, thêm yêu và trân trọng nền hòa bình dân tộc, biết ơn những người đã ngã xuống cho nền độc lập nước nhà.

Bà Đào Minh Yến, kiều bào Mỹ cho biết: “Tôi rất xúc động khi vào dịp lễ Quốc khánh được tham gia đoàn dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nghe những câu chuyện về sự tàn khốc của chiến tranh, và sự hy sinh cao cả của Bác Hồ với cách mạng Việt Nam, lòng tôi tràn ngập lòng biết ơn với những thế hệ trước đã hy sinh cho nền hòa bình dân tộc. Chúng tôi nguyện tiếp nối, giữ gìn những giá trị mà cha anh đi trước đã để lại”.

Kiều bào về từ năm châu ôn lại tháng ngày lịch sử
Kiều bào chụp ảnh tại Bến Nhà Rồng, nơi Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước

Theo bà Đinh Thị Phương Thảo, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM: “Chương trình Họp mặt Kỷ niệm 78 năm ngày Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam nhằm ôn lại truyền thống cách mạng, lịch sử hào hùng của dân tộc. Qua đó, nâng cao tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, củng cố và bồi bắp niềm tin của người Việt Nam ở nước ngoài vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, tiếp tục phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc trong công cuộc đổi mới và hội nhập”.

Theo thoidai