Nâng cốc chúc cho một năm mới tốt đẹp


Liền anh khăn xếp áo the, liền chị áo mớ ba mớ bảy, nón thúng quai thao đón tiếp nhau thân tình, nồng hậu, lịch lãm theo lề lối của người hát quan họ đã làm cho mọi người ngay từ khi bước vào căn phòng rộng lớn của nhà hàng, nơi Hội đồng hương Kinh Bắc tổ chức đón mừng năm mới Kỷ Hợi ngày 18/2 (14 tháng Giêng năm Kỷ Hợi) vừa qua được thấy không khí như nơi quê nhà.

Tiết mục biểu diễn văn nghệ của các hội viên HĐH Kinh Bắc

Tiết mục biểu diễn văn nghệ của các hội viên HĐH Kinh Bắc

Chụp những bức ảnh kỷ niệm


Buổi gặp gỡ, liên hoan văn nghệ mừng xuân Kỷ Hợi của Hội đồng hương Kinh Bắc với hơn 70 người dâu, rể, con cháu, bạn bè thân thiết của gia đình và những cán bộ đang công tác tại Đại sứ quán Việt Nam tại Ucraina cùng quê hương Kinh Bắc cũng đến chung vui.

Ban chấp hành Hội đón khách

Chụp những bức ảnh kỷ niệm

Mở đầu buổi gặp mặt, ông Vương Văn Cánh – Chủ tịch Hội đồng hương Kinh Bắc thành phố Kiev đã chào mừng và chúc Tết bà con, biểu dương và trao giấy khen, quà cho các cháu đạt thành tích tốt trong học tập, Lì xì theo phong tục của dân tộc cho các cháu nhỏ.

Và tặng Lì Xì cho trẻ nhỏ


Cuộc gặp mặt đã diễn ra ấm cúng trong tình làng quê, nghĩa xóm. Mọi người như say đi trong những làn điệu dân ca quan họ mượt mà, say đắm với tiếng hát ngọt ngào của liền anh, liền chị, là cha mẹ, anh chị giản dị thường ngày, hôm nay sáng bừng lên với những trang phục màu sắc rực rỡ của mùa xuân. Những tiếng hát ca ngợi đất nước, mùa xuân của những người con Kinh Bắc và bạn bè của mình, những chén rượu nồng, món ăn cổ truyền của dân tộc, những lời chia sẻ, tâm sự và những câu dân ca “Người ơi người ở đừng về…” càng khiến cho mọi người thêm lưu luyến.

Ông Vương Văn Cánh - Chủ tịch Hội chúc Tết các gia đình


Hội đồng hương Kinh Bắc thành phố Kiev – Ucraina với gần ba chục gia đình, bắt đầu hoạt động từ 5 năm trước và được kiện toàn tổ chức chính thức từ sau đại hội lần thứ nhất tháng 11/2017. Kể từ khi bắt đầu hoạt động tới nay tiêu chí của Hội luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, yêu thương giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống và tham gia, đóng góp vào các hoạt động chung mang lại sự ổn định và phát triển của cộng đồng Việt Nam tại Kiev và hướng về quê hương đất nước.

Theo quehuongonline