leftcenterrightdel
 

Hà Nội vào Thu, khi cái nóng oi ả của mùa Hè đã qua đi, mùa mưa bão cũng vừa đi qua. Bầu trời trong xanh hơn, nắng chiếu trên những con đường, góc phố, ngọn cây. Đậm đà hương hoa sữa, cây bàng lá đỏ. Đó là những cảnh đẹp mùa Thu của Thủ đô trở nên thật đặc biệt.

Cuộc sống bình dị tại hồ Gươm:

Nét đẹp của mùa Thu Hà Nội không phải là sự xa hoa phố thị mà nằm trong bầu không khí mát mẻ, những gánh hoa tinh khôi khoe sắc trong làn gió Thu se lạnh, phảng phất hương thơm rải theo từng con phố...Tất cả những điều tưởng chừng như hết sức bình dị ấy lại mang đến một cảnh sắc Hà Nội vào Thu mê hoặc lòng người. Ngoài cuộc sống xô bồ, lại muốn thật chậm, thật chậm để ngắm những giọt sương mai trên lá cỏ, lắng nghe tiếng chim hót líu lo, ngân nga hát giữa khoảng trời đầy nắng và gió. Để thấy được cuộc sống yên bình biết bao.

Ai cũng biết hồ Gươm được coi là biểu tượng của Hà Nội, nơi có tháp rùa cổ kính, đền Ngọc Sơn linh thiêng và cây cầu Thê Húc độc đáo. Nhưng nhiều người không biết rằng vào mùa Thu, hồ Gươm sẽ trở nên quyến rũ và quyến rũ hơn. Lúc này cây xanh ven hồ bắt đầu thay lá, khoác lên mình chiếc áo vàng rực rỡ, điệu đà soi bóng xuống mặt hồ, nắng không còn chói chang mà nhẹ nhàng chạm vào từng cảnh vật, hòa cùng phong cảnh đẹp.

leftcenterrightdel
 
 

Những con đường phố cổ bình yên:

Hà Nội cổ kính với 36 phố phường những ngày vào Thu, ở đó có những ngôi nhà cổ được tô điểm chút “màu thời gian” của rêu xanh và màu vàng của lá cây khiến cho khung cảnh ở đây lãng mạn vô cùng.

Nét bình dị nằm trong lòng Thủ đô sầm uất và nhộn nhịp, nơi đây sở hữu một nét đẹp cổ kính trường tồn mãi với năm tháng, làm bao du khách khó lòng quên được. Phố cổ Hà Nội dường như đã trở thành một địa điểm tham quan nhất định phải ghé thăm khi du lịch ở xứ Hà Thành của hầu hết du khách. Những nét giản dị, mộc mạc nhưng lại để lại ấn tượng khó quên trong lòng mỗi lữ khách đặt chân tới đây.

leftcenterrightdel
 
 
 

Những gánh hàng rong chở cả “trời Thu Hà Nội”:

Hà Nội trong những ngày Thu đến không phải chỉ để ngắm nhìn những con phố cổ lãng mạn trước khung cảnh lá vàng rơi, cảm nhận không khí se lạnh mà còn để ngắm nhìn những gánh hàng rong chở cả “trời Thu Hà Nội”. Đi qua những con phố như Phan Đình Phùng, Thanh Niên… gánh hàng rong khắp các phố phường của Thủ đô, đó là những gánh hàng hoa đặc trưng của mùa Thu Hà Nội: cúc họa mi, hoa cúc vàng, cúc thạch thảo, hoa ly…

leftcenterrightdel
 
 
 
leftcenterrightdel
 
 
 
 

Những công trình cổ kính in dấu ấn lịch sử: 

Những công trình nổi tiếng ở Hà Nội, được ngắm tận mắt, cảm thấy xúc động biết chừng nào. Nhất là khi những tia nắng vàng chiếu xuống, cảm nhận về những công trình lịch sử in dấu theo năm tháng: như quảng trường Ba Đình, tham quan Văn Miếu, chùa Một Cột, nhà thờ Lớn Hà Nội, chợ Đồng Xuân, khu di tích Hỏa Lò hay ngắm nhìn “màu thời gian” phủ khắp cầu Long Biên.

leftcenterrightdel
 
 
 
 
 
 

Đón hoàng hôn tĩnh lặng ở Hồ Tây:

Đón hoàng hôn tại hồ Tây trong không khí của mùa Thu Hà Nội là không gian rộng lớn nơi đây khiến cho ai cũng cảm nhận được thấy sự nhẹ nhõm, quên đi những bộn bề, mệt mỏi trong cuộc sống. Và đặc biệt, đứng trước hoàng hôn hồ Tây, ngắm nhìn những tia nắng vàng cuối ngày chiếu xuống mặt nước, đi qua nhẹ nhàng rồi dần dần lặn xuống dưới chân trời, thật sự rất ấn tượng.

Trong khung cảnh đón hoàng hôn mùa thu tại hồ Tây, cùng nắm tay một nửa yêu thương hay cùng với những người bạn thân thiết lang thang dạo bước và ghi dấu lại bằng những tấm hình đẹp lung linh sẽ thú vị vô cùng.

leftcenterrightdel
 
 
 

Ẩm thực Hà Nội những ngày vào Thu:

Nhắc tới ẩm thực Thủ đô không thể bỏ qua đặc sản cốm xanh, sấu chín hay ngồi thưởng những cốc cà phê dân dã  vỉa hè cũng là đặc trưng riêng của Hà Nội mùa Thu. Những hạt cốm non xanh tựa như chắt lọc những gì tinh túy nhất của đất trời, hòa quyện tạo nên thức quà thơm nồng nàn đầy tinh tế như chính người con của đất Hà Thành. Nếu sấu xanh là món ngon mùa Hè Hà Nội dùng để ngâm lấy nước uống giải nhiệt rất tốt, thì sấu chín lại khiến người ta liên tưởng đến hương thơm của mùa Thu xao xuyến. Những quả sấu chín vàng ươm, thơm phức và ăn vào mềm chứ không chua như sấu non. Còn cà phê, trà chanh vỉa hè khi được thưởng thức cùng thời tiết dễ chịu, man mát của mùa Thu Hà Nội, đó là đặc trưng làm ai cũng muốn đặt chân đến trải nghiệm và để lại ấn tượng sâu sắc.

leftcenterrightdel
 
 
 
 
 

Theo kinhtedothi