Trao quà Tết cho Việt kiều và người Campuchia gặp khó khăn. (Ảnh: Minh Hưng/Vietnam+)

Tại buổi phát quà, ông Châu Văn Chi, Chủ tịch Hội Khmer-Việt Nam cho biết, cuộc sống của một số bà con Việt kiều và người Campuchia nghèo ở thủ đô Phnom Penh hiện nay còn gặp nhiều khó khăn, hy vọng phần quà này sẽ góp phần làm giảm sự khó khăn trong cuộc sống của bà con. 

Thay mặt bà con kiều bào, Chủ tịch Hội Khmer-Việt Nam, ông Châu Văn Chi cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của công ty Metfone nói riêng, cũng như các doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia đối với cộng đồng người Campuchia gốc Việt Nam; đồng thời gửi lời chúc năm mới nhiều thành công, phát triển sẽ đến với công ty Metfone và các doanh nghiệp Việt Nam đang đầu tư và kinh doanh tại Campuchia.

Tại buổi trao quà, đại diện công ty Metfone, đơn vị tài trợ chính các phần quà cho các hộ Việt kiều và người Campuchia nghèo cho biết, những món quà là mong muốn sẻ chia niềm vui, sự ấm cúng, cũng như mang lại một cái tết cổ truyền dân tộc tới các hộ Việt kiều và người Campuchia nghèo thêm phần đầy đủ, thể hiện truyền thống nghĩa tình tốt đẹp “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam. Những món quà tuy nhỏ, nhưng sẽ góp phần giúp các hộ nghèo thêm ấm lòng trong những ngày tết.

Hàng năm, cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về, Đại sứ quán cùng các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư tại Campuchia đều tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho bà con Việt kiều tại Campuchia, góp phần động viên bà con kiều bào vượt qua khó khăn, hòa nhập cuộc sống nước sở tại, gìn giữ và vun đắp truyền thống văn hóa, đoàn kết giữa hai dân tộc Việt Nam-Campuchia.

Trước đó, trong hai ngày 21-22/1, đoàn công tác của Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia do Đại sứ Vũ Quang Minh dẫn đầu đã đến thăm và tặng quà Tết cho hơn 1.300 hộ Việt kiều thuộc diện di dời nhà ở từ Biển Hồ lên đất liền và người Khmer nghèo tại tỉnh Kampong Chhnang.

Theo vietnamplus