leftcenterrightdel
 Mùa hoa cải trắng ở Mộc Châu (ảnh: Mia.vn)

 Nằm cách trung tâm Hà Nội gần 200km, Mộc Châu là một trong những điểm đến hút khách bậc nhất khu vực miền Bắc. Nơi đây mang trong mình một vẻ đẹp trường tồn, cả bốn mùa đều ẩn giấu những hương sắc riêng. Được thiên nhiên ưu ái với khí hậu ôn hòa, tươi mát quanh năm cùng phong cảnh nguyên sơ hùng vĩ, những rừng hoa thay nhau nở suốt bốn mùa, “viên ngọc xanh” của núi rừng Tây Bắc luôn chào đón du khách ghé thăm bất cứ khi nào.

Mùa xuân là thời điểm những bông hoa mận bung cánh nở trắng xóa bầu trời, đan xen là những cánh đào phơn phớt hồng đung đưa trong gió tạo nên một khung cảnh vô cùng thơ mộng. Mộc Châu chuyển hạ cũng là lúc những cánh hoa ban nở rợp trời. Giữa hạ mang đến không khí mát mẻ cùng cảm giác yên bình hơn bao giờ hết. Vẻ đẹp bất tận, bát ngát của những đồi chè xanh mơn mởn, những trái mận đào mọng nước hiện lên trước mắt du khách. Vào thu, không gian nơi đây như một bức tranh phong cảnh đa sắc màu: màu vàng của những ruộng lúa chín, còn có màu xanh của những đồi chè thơm ngát, màu trắng của những nụ hoa cải nhỏ xinh bắt đầu chúm chím nở, lác đác là vài bông hoa dã quỳ hé nụ. Mùa đông, khi tiết trời lạnh nhất trong năm lại chính là lúc muôn hoa khoe sắc nở. Những bông cải trắng phủ khắp đồi, hoa dã quỳ khoe sắc trên những con đường mòn…

leftcenterrightdel
Đồi chè trái tim (ảnh: VOVTV) 

Ghé thăm Mộc Châu, du khách không chỉ được tận hưởng vẻ đẹp của những sắc hoa đặc trưng nơi núi rừng Tây Bắc mà còn được chiêm ngưỡng những thắng cảnh nổi tiếng gắn với những cái tên quen thuộc là thác Dải Yếm, rừng thông Bản Áng, đồi chè trái tim, thung lũng mận Nà Ka, đỉnh Pha Luông, hay hệ thống những hang động như Ngũ động Bản Ôn, Hang Dơi…

Mộc Châu thực sự là một điểm đến hoàn hảo suốt bốn mùa, là nơi lý tưởng dành cho những ai yêu thiên nhiên, mong muốn hòa mình vào đất trời, tận hưởng không gian bình yên nơi núi rừng trùng điệp.

Giải thưởng “Điểm đến thiên nhiên hàng đầu thế giới” sẽ là động lực tạo đà cho Mộc Châu tiến xa hơn trong lĩnh vực du lịch, tiếp tục khai thác, phát huy những tiềm năng của mình. Bên cạnh đó, phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng gắn với bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học. Đồng thời, đây cũng là cơ hội lớn để Mộc Châu thu hút nguồn lực đầu tư, quảng bá hình ảnh địa phương, thúc đẩy phát triển du lịch với những thế mạnh về tự nhiên vốn có đến với đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Trước đó vào tháng 9/2022, ở lễ trao giải thưởng World Travel Awards khu vực châu Á - châu Đại Dương 2022, Mộc Châu cũng đã được vinh danh là Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á.

Theo dulich.petrotimes