Những ngày gần đây, câu chuyện chồng chấp nhận đi thắt ống dẫn tinh sau khi vợ đẻ 2 con gái do một bà mẹ trẻ chia sẻ đã thu hút được sự chú ý của nhiều chị em bỉm sữa. 

Bà mẹ 9X tên Vân Anh (26 tuổi, sống tại Quảng Ninh) chia sẻ trên trang cá nhân: "Cám ơn chồng vì tất cả. Vì thương vợ và không muốn vợ phải nạo hút hay phải đặt vòng có nguy cơ viêm nhiễm hại sức khoẻ nên chồng em đã quyết định thắt ống dẫn tinh (triệt sản nam). Thật sự giờ phút này em không biết nói gì, cảm ơn chồng, người đàn ông của cuộc đời em đã vì em mà làm điều ít người đàn ông nào dám làm, em yêu anh, mãi mãi yêu anh". 

 

9x quang ninh de 2 con gai, chong quyet triet san de vo khong

 

Để vợ không phải lo chuyện tránh thai, anh Tùng đã quyết định thực hiện triệt sản nam.

Bài đăng lập tức nhận được hàng nghìn lượt bình luận và chia sẻ. Ai cũng bày tỏ sự khâm phục với ông bố hai con thương vợ, có suy nghĩ hiện đại cũng như chúc mừng Vân Anh đã lấy được người chồng tuyệt vời. 

Liên hệ với Vân Anh, cô cho biết ca phẫu thuật của chồng - anh Trần Tùng diễn ra vào ngày 20/3 vừa qua. Sau khi thực hiện thắt ống dẫn tinh tại một bệnh viện ở Hà Nội, anh được bác sĩ cho xuất viện về nhà luôn và hẹn 1 tháng sau đến kiểm tra tinh dịch đồ. 

"Sức khỏe của chồng mình hoàn toàn ổn định sau ca phẫu thuật. Anh thậm chí vẫn lái xe gần 200km từ Hà Nội về Quảng Ninh bình thường", Vân Anh nói. 

9x quang ninh de 2 con gai, chong quyet triet san de vo khong

Sức khỏe của anh hoàn toàn ổn định sau ca phẫu thuật.

Chia sẻ thêm về quyết định thực hiện thắt ống dẫn tinh của chồng, 9X cho biết: "Vợ chồng mình lấy nhau từ cuối năm 2013, khi mình mới 20 tuổi và chồng 31 tuổi. 1 năm sau đám cưới thì sinh bé đầu Đậu Đậu, là con gái. Còn nhớ lần sinh đó mình đau hơn 2 ngày mới đẻ được. 4 năm sau thì mình có bầu và sinh bé thứ 2, cũng là con gái. Lần sinh thứ 2 dù không đau lâu như lần đầu nhưng cũng rất vất vả. Chồng mình chứng kiến tất cả điều đó và cả mình cũng thấy sau sinh 2 bé cơ thể yếu đi nhiều. Hai vợ chồng cũng không có ý định sinh thêm bé vì muốn nuôi dạy hai con tốt nhất. Vậy nên cả hai đã quyết định từ lúc ấy là chồng mình sẽ đi triệt sản nhưng đợi bé thứ 2 được 1 tuổi mới thực hiện".  

 

9x quang ninh de 2 con gai, chong quyet triet san de vo khong

9x quang ninh de 2 con gai, chong quyet triet san de vo khong

Lấy nhau gần 7 năm, vợ chồng Vân Anh đã có hai cô công chúa xinh xắn và quyết định chỉ thế là đủ.

Vân Anh cho biết lý do vợ chồng cô không thực hiện các biện pháp tránh thai khác là vì tất cả đều không đảm bảo được 100% và có phần ảnh hưởng đến sức khỏe. 

"Uống thuốc tránh thai thì mình lo ảnh hưởng đến sức khỏe và chỉ cần xui rủi quên một vài lần là cũng có thể dính bầu, đặt vòng thì có thể gây viêm nhiễm, sử dụng bao cao su thì ảnh hưởng cuộc sống vợ chồng, triệt sản nữ thì ảnh hưởng đến sức khỏe của mình. Còn một biện pháp nữ là xuất tinh ngoài nhưng thú thực là sau khi sinh bé đầu vợ chồng mình đã thực hiện rồi nhưng cuối cùng bé thứ 2 đến bất ngờ chính là vì xuất tinh ngoài. Chồng mình có công việc liên quan đến y tế nên anh rất hiểu, triệt sản nam sẽ không ảnh hưởng gì đến sức khỏe, sinh lý của anh cả. Thế là anh đã quyết định thực hiện biện pháp này trong một nốt nhạc", Vân Anh chia sẻ. Gia đình hai bên cũng không ai phản đối quyết định triệt sản của hai vợ chồng cô. 

9x quang ninh de 2 con gai, chong quyet triet san de vo khong

Không chỉ sẵn sàng gánh trách nhiệm tránh thai, anh Tùng còn là người đảm đang, yêu vợ thương con.

Không chỉ sẵn sàng gánh vác trách nhiệm tránh thai lâu dài để vợ không vất vả mang bầu thêm, ông xã Vân Anh còn xứng đáng là "chồng nhà người ta" khi một tay chăm sóc các con vì công việc của vợ bận rộn. 

"Mình có mở một spa làm phun xăm và các dịch vụ làm đẹp khác. Công việc bận rộn ngồi từ sáng đến tối muộn mà sau sinh 1 tháng đã phải làm luôn. Vậy là chồng mình đảm nhận hết tất cả việc chăm con từ ăn, ngủ, tắm. Ngoài ra rảnh lúc nào anh lại tư vấn và chốt lịch khách giúp mình, không để vợ sờ vào việc gì, kể từ việc rửa bát hay đổ rác, phơi quần áo", Vân Anh tâm sự. 

9x quang ninh de 2 con gai, chong quyet triet san de vo khong

9X cho biết vợ chồng tin tưởng, yêu thương nhau là đủ, không cần quan tâm đến những ý nghĩ tiêu cực của người ngoài về vấn đề triệt sản nam.

9X cho biết vợ chồng cô đều quan niệm chỉ cần hai vợ chồng sống tốt với nhau, cùng nhau làm kinh tế lo cho gia đình và các con là được, chuyện con trai hay con gái không quan trọng. Những lời nói không hay của người ngoài cũng không ảnh hưởng đến gia đình cô.

"Mình cũng mong nhiều anh chồng suy nghĩ thoáng hơn để vợ đỡ vất vả. Như bản thân mình trước đây cứ đến ngày đến tháng là lo lắm, lo chẳng may dính bầu thì không biết phải làm sao, bỏ thì không lỡ mà để đẻ thì không biết có nuôi dạy có tốt được không. Từ bây giờ thì khỏi lo nữa", 9X nhắn nhủ. 

Theo eva.vn