Công thức nấu bún bò Huế


Bún bò Huế. (Ảnh: @occomestibles)

Nguyên liệu

- Bún sợi to

- Sa tế

- Nước dùng

- Xương bò: 1 kg

- Hành khô 5-6 củ; 1 lạng gừng

- 50g tiêu khô nguyên hạt

- 3 củ sả

Cách làm


(Ảnh: @nguyenitstimetocook)

Tự làm sa tế: Ớt khô trộn một ít dầu ăn cho nở. Xay ớt tươi nhỏ trộn đều cùng ớt khô. Phi sả băm nhỏ tiếp đến cho hành khô và tỏi. Phi lửa ở mức trung bình để hành tỏi sả thơm vàng, sau đó cho dầu điều vào tắt bếp đổ hỗn hợp vào bát ớt. Dầu ăn nóng sẽ làm chín ớt. Một phần màu điều hành tỏi sả cho một bát riêng làm màu.

Xương bò luộc qua rửa sạch. Tiếp đến đun nồi nước sôi sau đó cho hành khô, gừng đã nướng vào nồi.

Nêm gia vị mắm vừa miệng. Cho cuộn nạm bò ninh cùng xương cho thơm. Thời gian ninh khoảng 3-4 tiếng. Bạn nhớ vớt bớt váng mỡ và bọt cho nồi nước trong. Ngoài ra lưu ý ninh xương lửa nhỏ để không đục nước dùng. Chân giò và thịt chân giò cũng luộc chung luôn nhưng vớt ra sớm.

Khi vớt hết thịt thì lấy 100 g mắm ruốc hoà với nước lã chắt lấy nước chế vào nồi nướng dùng. Nước dùng đậm chút ăn bún cho vừa. Bước cuối cho nước màu vào cho đẹp long lanh.

Thịt nạm thái mỏng, móng chặt miếng vừa, thịt chân giò thái mỏng, tiết bò cắt như giò. Giò hoặc chả huế nếu có thì cho thêm vào.

Hành, mùi tàu, hành tây thái mỏng ngâm nước đá cho bớt hăng.

Rau thơm chuẩn bị ăn kèm gồm hoa chuối, húng chó, mùi tàu, mùi ta xà lách. Khi ăn vắt thêm chanh cho tăng thêm phần thơm ngon.

Theo Thời Đại