Đây là một sự kiện văn hóa, lễ hội cấp quốc gia mang tính thường niên nhằm giới thiệu, quảng bá và bảo tồn các sản phẩm bánh dân gian đặc trưng của Nam bộ.

Lễ hội bánh dân gian năm nay với trên 220 gian hàng trưng bày giới thiệu các loại bánh dân gian, ẩm thực dân gian, đặc sản vùng miền của các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở và nghệ nhân đến từ các quận, huyện của thành phố Cần Thơ và 18 tỉnh, thành trong cả nước.


Cùng với sự tham dự các đơn vị doanh nghiệp, nhà hàng giới thiệu các món ăn, các sản phẩm của 08 quốc gia như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Ý, Pháp, Malaysia, Singapore, Thái Lan.


Đằng sau mỗi chiếc bánh là những câu chuyện dài được dệt nên với những ý ngĩa tốt đẹp. Chiếc bánh dân gian không chỉ là một món để “ăn chơi” hay lót dạ mà còn là sợi dây kết nối tình chòm xóm. Là thứ gợi nhớ quê nhà cho kẻ tha hương, là kết tinh của óc sáng tạo, sự khéo léo, tính nhẫn nại, siêng năng của người phụ nữ miệt vườn Nam bộ.


Dịp này, khách đến với lễ hội còn có cơ hội được tham dự đêm dạ hội áo Bà Ba nhằm tôn vinh vẻ đẹp, nét duyên dáng của một loại trang phục gắn liền với sinh hoạt của người dân Nam bộ qua các thời kỳ.

 Lễ hội bánh dân gian Nam bộ năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 12/4 - 16/4/2019 (ngày 8 đến 12/3 Âm lịch) tại Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ (số 108A đường Lê Lợi, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ).

Theo thoidai