Bị cha mẹ đòi lại tiền thừa kế, người phụ nữ khó xử. Ảnh: People.

Nếu bạn nhận được tiền thừa kế, đó không phải là khoản vay mà là món quà người thân dành cho. Một phụ nữ Anh mới đây chia sẻ trên Mumsnet về tình huống trớ trêu của mình.

10 năm trước, cha mẹ cho cô và anh trai tiền thừa kế sớm, mỗi người 100.000 bảng (gần 3 tỷ đồng). Cô đã mua nhà bằng tiền đó và thế chấp ngân hàng, giờ vẫn còn 15 năm trả tiền thế chấp.

Nhưng gần đây cha mẹ cô quyết định mua một ngôi nhà mùa hè (loại hình nhà hóng mát) nên đang lấy lại tiền từ các con. Anh trai cô có khả năng trả, còn cô để có tiền sẽ phải bán nhà. Điều ngạc nhiên là cha mẹ cô tán thành. "Cha mẹ tôi hiểu khó khăn của tôi và nói, nếu cần sẽ giúp tôi tiền thuê nhà, riêng tiền vẫn phải trả. Tôi cũng muốn cha mẹ có một ngôi nhà được tắm nắng mặt trời hưởng tuổi già, nhưng để trả tiền tôi sẽ phải hy sinh rất nhiều ", cô nói.

Cô đang khó xử và mong được cho lời khuyên có "hợp lý không" nếu không trả tiền. Bài viết chia sẻ hôm 26/6 thu hút hơn 700 bình luận. Đa phần ý kiến đồng ý nên giữ nhà. "Bạn không vô lý. Tôi thấy kỳ lạ khi cha mẹ chẳng thấy xấu hổ yêu cầu con bán nhà để đưa tiền cho mình".

Một người khác nói: "Làm sao cha mẹ có thể làm điều tồi tệ này với bạn. Chẳng lẽ ngôi nhà hóng mát quan trọng hơn ngôi nhà cố định của bạn".

"Hãy nói thẳng với họ là không. Họ tặng bạn tiền và bạn đã mua nhà cho mình từ đó", một người nữa nói.

Theo vnexpress