Ảnh minh họa

Lay, 17 tuổi, ở tỉnh Bukidnon, miền nam Philippines, bị bộ lạc Lumad cáo buộc có tình cảm với "người ngoài" sau nhiều lần bị bắt gặp nói chuyện với một người đàn ông trong những tuần gần đây.

Người dân trong làng lo ngại việc hai người quen nhau sẽ dẫn đến chuyện tình dục trước hôn nhân. Người đàn ông tên Jay sẽ phải cống nạp cho gia đình Lay một con trâu và của hồi môn nếu khiến cô có thai trước khi cưới. Do đó, bộ tộc Lumad đã sắp xếp cho Lay và Jay một đám cưới bất hợp pháp, dù luật pháp Philippines cấm phụ nữ dưới 18 tuổi kết hôn.

Suốt lễ cưới, Lay tỏ vẻ buồn bã trong bộ váy màu trắng. Chồng cô mặc trang phục truyền thống màu trắng đỏ và tươi cười. Cuộc hôn nhân được xác nhận khi máu gà được nhỏ lên cổ tay của cô dâu, chú rể và gia đình hai bên.

Đôi tân lang, tân nương sau đó ngồi trên sàn nhà, ăn thịt chim nướng trước khi hàng chục người dân địa phương đến dự tiệc, uống rượu, ăn cơm và thịt lợn.

Người quay lại đám cưới là một nhà làm phim tài liệu sống cùng bộ lạc trên suốt nhiều tháng. Ông cho hay khi Lay đủ 18 tuổi, cô sẽ được cấp giấy chứng nhận kết hôn.

"Các cộng đồng bản địa, nhất là người Lumad, vẫn rất mê tín và duy trì những tập tục cổ xưa mà tổ tiên truyền lại, bất chấp dòng chảy mạnh mẽ của hiện đại hóa", ông nói.

Theo vnexpress