Người chị luôn theo sát em trai bị bệnh

Theo tờ The New York Post ngày 10.9, cộng đồng mạng trên thế giới vô cùng xúc động trước hình ảnh bé gái 5 tuổi dịu dàng chăm sóc em trai 4 tuổi bị ung thư lúc đang chơi đùa và bị ói.

Hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội bởi người mẹ Kaitlin Burge hiện sống tại thành phố Princeton (bang Texas, Mỹ) với những dòng chữ về cuộc sống của một gia đình có trẻ em bị ung thư.

“Một điều mà họ không nói với bạn về ung thư là nó sẽ ảnh hưởng đến cả nhà. Các bạn luôn nghe nói khó khăn về tài chính và y tế, nhưng bạn có thường nghe về những khó khăn mà gia đình có nhiều con phải đối diện chưa”, bà Burge viết.

“Đối với nhiều người, điều này có thể khó đọc hay thấy được. Hai đứa con tôi cách nhau 15 tháng luôn cùng nhau đi học, ở nhà cho đến ngồi chung trong căn phòng lạnh lẽo ở bệnh viện”, theo bà mẹ.

Hình ảnh được đăng trên tài khoản Facebook Beckett Strong do người mẹ lập sau khi đứa con trai Beckett bị bệnh bạch cầu myeloid cấp tính vào tháng 4.2018.

Theo bà mẹ, người chị gái luôn theo sát em trai để chăm sóc, kể cả khi vào nhà vệ sinh để xoa lưng em. Sau khi bị bệnh và trải qua hóa trị, Beckett chỉ còn nặng 9 kg so với gần 14 kg trước đó.
Nội dung chia sẻ trên mạng của bà Burge thu hút hơn 48.000 lượt bày tỏ cảm xúc và hơn 30.000 lượt chia sẻ.

Theo Thanh Niên