leftcenterrightdel
Du khách khá thích thú chụp ảnh tại vườn hoa tam giác mạch ở Chư Đang Ya. (Ảnh: Chiêu Ly) 

Vườn hoa tam giác mạch này là của gia đình chị Trần Thị Tuyết (làng Kó, xã Chư Đang Ya). Là hướng dẫn viên du lịch bản địa, chị Tuyết luôn trăn trở làm sao để quê hương mình thu hút đông đảo du khách. Năm 2018, chị tham gia đội xe ôm chuyên chở du khách lên đỉnh núi Chư Đang Ya tham quan, trải nghiệm. Năm 2022, với mong muốn làm phong phú thêm cảnh quan nơi chân núi, chị đã trồng vườn hoa cánh bướm để du khách chụp ảnh check-in.

Vườn hoa này đã thu hút lượng lớn khách tham quan, song chị Tuyết vẫn muốn đổi mới để khu vườn ấn tượng hơn, đẹp hơn. Đầu tháng 8/2023, chị bắt đầu trồng hoa tam giác mạch, loài hoa nổi tiếng được du khách yêu thích ở vùng núi phía Bắc.

“Gia Lai cũng có một số người trồng hoa tam giác mạch, hoa cũng rất đẹp nhưng không có được khung cảnh núi non hùng vĩ như Tây Bắc. Năm nay, tôi chọn hoa tam giác mạch để tạo sự mới mẻ, hấp dẫn người dân và du khách”, chị Tuyết chia sẻ.

Chị Tuyết tìm mua hạt giống tam giác mạch Tây Bắc gieo ở 2 khu vực với những thời điểm nở hoa khác nhau, trong đó khu vườn lớn nhất có diện tích khoảng 4 sào. Để tạo thêm điểm nhấn vườn hoa, vợ chồng chị đã tạo hình biểu tượng Olympic với 5 vòng tròn. Thời tiết thuận lợi nên cây sinh trưởng, phát triển tốt. Hiện nay, vườn hoa tam giác mạch đã bắt đầu nở rộ. Những cánh hoa mỏng manh, màu trắng xen lẫn hồng nhạt tạo nên khung cảnh thơ mộng giữa mênh mông núi đồi.

“Sau khi tìm hiểu thời gian cây nở hoa với thời điểm tổ chức lễ hội hoa dã quỳ, tôi đã tính toán cân đối diện tích để khi hoa dã quỳ bắt đầu tàn thì du khách không thất vọng vì đã có hoa tam giác mạch. Hiện vườn đang thu vé chụp ảnh check-in 20 ngàn đồng/người, chủ yếu để bù chi phí giống, công trồng trọt, chăm sóc”-chị Tuyết thổ lộ.

Sau khi những hình ảnh vườn hoa tam giác mạch dưới chân núi Chư Đang Ya được chia sẻ trên các trang mạng xã hội, nhiều người đã tìm đến tham quan. Hầu hết người dân và du khách đều bày tỏ sự thích thú khi được chiêm ngưỡng loài hoa này giữa Tây Nguyên hùng vĩ.
leftcenterrightdel
 Vườn hoa tam giác mạch rộng khoảng 4 sào đang khoe sắc dưới chân núi Chư Đang Ya. (Ảnh: Văn Ngọc)

Chị Phạm Thị Hà (phường Hội Thương, TP. Pleiku) chia sẻ: “Vào dịp cuối tuần, tôi cùng bạn bè đi tìm những nơi có phong cảnh đẹp để chụp hình check-in. Dịp này ở Chư Đang Ya, dã quỳ mới bắt đầu nở. Thêm vào đó là vườn hoa tam giác mạch. Khu vườn khá rộng và đẹp, đường đi thuận lợi, đặc biệt là nằm ngay dưới chân núi. Khi chụp ảnh có view núi lửa không khác gì đang ở Tây Bắc”.

Với những du khách phương xa thì đây là một trải nghiệm khó quên. Chị Nguyễn Thu Hương (TP. Hồ Chí Minh) hồ hởi: “Nhân chuyến công tác tại Gia Lai, tôi ghé lên núi lửa Chư Đang Ya tham quan. Tuy hoa dã quỳ chưa nở rộ nhưng núi lửa vẫn có vẻ đẹp rất riêng với khung cảnh hùng vĩ. Đặc biệt là có vườn hoa tam giác mạch. Tôi rất thích loài hoa này vì nó nhỏ bé, tinh khôi đặc trưng Tây Bắc. Không ngờ ở đây cũng trồng được tam giác mạch, hoa rất đẹp”.

Theo baoquocte