Biển Bình Tiên nằm giữa ranh giới của hai vùng biển ngọc của miền Trung đó là Ninh Thuận và Khánh Hòa. “Viên ngọc ẩn” Bình Tiên mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ, ôm trọn cung đường như tiên cảnh của vườn quốc gia Núi Chúa thuộc xã Công Hải, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận.

leftcenterrightdel
(Nguồn video: youtube - Flycam 4k) 

Dọc con đường đi biển Bình Tiên là những con đường đèo dốc uốn lượn, qua những con suối, hai bên đường mòn là mảng cây xanh với những mỏm đá làm cho du khách như bước vào thế giới kỳ ảo của thiên nhiên. Nước biển xanh trong, thiên nhiên hoang dã, dân cư hiền hòa, đủ các loại hải sản tươi ngon là những gì mà bãi biển Bình Tiên được tạo hóa ban tặng.

 

Ba mặt của biển Bình Tiên được bao bọc bởi rừng cây và núi đá nên mặt biển khá yên lặng. Đến Bình Tiên vào những buổi sáng sớm, du khách hãy thả lỏng mình hít một hơi thật sâu hương vị mặn của biển xanh, không khí trong lành. Với những bãi cát trải dài xa tít, mặt biển êm đềm gợn những con sóng nhỏ lăn tăn, du khách cũng có thể thỏa lòng ngâm mình dưới đại dương xanh trong.

Buổi tối ở biển Bình Tiên du khách có thể mang theo những chiếc lều nhỏ để cắm trại qua đêm, cùng ngắm hàng vạn vì sao phản chiếu qua mặt biển êm đềm dưới những làn gió mát rượu từ biển thổi vào.

Cắm trại qua đêm trên biển được các bạn trẻ rất yêu thích (Ảnh: sưu tầm).
Cắm trại qua đêm trên biển được các bạn trẻ rất yêu thích (Ảnh sưu tầm).

Đặc biệt, để trải nghiệm thực tế, du khách có thể đến làng chài kế cận ven biển và cùng với họ làm một chuyến du ngoạn biển khơi gần bờ. Còn gì hứng thú bằng ngồi trên mạn thuyền ngắm ánh bình minh, lênh đênh giữa biển khơi, cùng reo hò, cùng kéo lên những mẻ lưới đầy ắp cá tôm.

Ngoài ra, du khách cũng không nên bỏ qua việc khám phá bãi biển phía nam có tên gọi Cà Tiên. Bãi Cà Tiên cách bãi chính chỉ khoảng 1km và suối Nước Ngọt. Suối bắt đầu từ núi Chúa xuyên thẳng qua tán rừng, chảy gần tràn ra bãi Bình Tiên. Ngâm mình trong biển Bình Tiên sau đó du khách men lên những con suối này ngâm mình trong dòng nước suối lạnh, rồi tìm một bãi đá bằng phẳng mát mẻ đánh một giấc thì không còn gì tuyệt vời hơn.

Mặc dù Ninh Thuận thuộc các tỉnh Trung Bộ nhưng ít ảnh hưởng bởi mưa bão, thời tiết tương đối ổn định nên bất kì thời điểm nào trong năm cũng có thể đi khám phá Ninh Thuận. Tuy nhiên thì thời điểm đẹp nhất để khám phá các biển tại đây nói chung và biển Bình Tiên nói riêng thì từ tháng 3 - tháng 9.

Theo thoidai