(Ảnh minh họa: Phạm Kiên/TTXVN)

Ông Ngô Diên Hy, Tổng Giám đốc Công ty công nghệ thông tin VNPT-IT, cho biết đây là ứng dụng du lịch quốc gia, được VNPT xây dựng trên nền tảng di động với nhiều tính năng như cẩm nang thông tin du lịch, cách thức đi lại, khí hậu, các điểm đến nổi bật, đặc sản theo địa phương, các món ẩm thực đặc trưng, liên hệ với 2 ngôn ngữ thông dụng là tiếng Anh và tiếng Việt.

Đặc biệt ứng dụng hiện đã hỗ trợ công nghệ hiện đại như ảnh 360, thăm quan 3D và VR (thực tại ảo tăng cường).

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang tác động mạnh mẽ đến tất cả các khía cạnh của đời sống xã hội và các ngành kinh tế, làm thay đổi mô hình hoạt động của các công ty trong hầu hết các lĩnh vực trong đó có lĩnh vực du lịch.

Ứng dụng công nghệ thông tin vào du lịch là xu hướng phát triển không chỉ trên thế giới mà còn đang được đẩy mạnh tại Việt Nam. Điều này đã và đang làm gia tăng các trải nghiệm của khách du lịch, nâng cao chất lượng phục vụ của các đơn vị tham gia chuỗi cung ứng sản phẩm du lịch (gồm địa phương, đơn vị lưu trú và đơn vị lữ hành…) và tăng tính tương tác giữa các thành phần tham gia vào chuỗi cung ứng sản phẩm du lịch.

Trong giai đoạn tiếp theo, VNPT cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng Tổng cục Du lịch và các tỉnh, thành phố truyền thông quảng bá du lịch Việt Nam thông qua việc cập nhật nâng cấp các tính năng cho ứng dụng du lịch thông minh.

Dự kiến, năm 2019 sẽ bổ sung các tiện ích thông tin đa dạng và liên ngành tại các điểm đến; bổ sung thêm các số lượng điểm đến; thêm các ngôn ngữ thông dụng như tiếng Trung, tiếng Nga…; bổ sung các tiện ích thông tin đa dạng và liên ngành tại điểm đến như thông tin về nhà hàng, điểm mua sắm, điểm vui chơi, thông tin giao thông; thông tin theo thời gian thực; áp dụng các tiện ích thông minh như bản đồ số, audio guide, 360 video, 3D, VR/AR, tích hợp dữ liệu phục vụ phân tích dữ liệu.

Đến năm 2020 sẽ phát triển thêm chức năng mới và đẩy mạnh áp dụng công nghệ BigData và AI, tăng tính tương tác giữa các đối tượng tham gia du lịch và tăng trải nghiệm người dùng ứng dụng.

Theo ông Ngô Diên Hy, các địa phương có thể cung cấp thông tin về du lịch vào ứng dụng VietnamGo để quảng bá hình ảnh du lịch của địa phương mình tới du khách một cách hiệu quả nhất.

Theo vietnamplus