leftcenterrightdel

Bên cạnh biển Phan Thiết, Mũi Né, Bình Thuận còn sở hữu mũi Kê Gà - một hòn đảo nhỏ được bao quanh bởi những phiến đá có hình thù độc đáo nằm giữa biển khơi. Mũi Kê Gà thuộc xã Thuận Quý, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận.

leftcenterrightdel

Mũi Kê Gà cách đất liền khoảng 500 mét, để đặt chân lên đảo du khách phải di chuyển bằng canô trong khoảng 5 phút. Trên đảo sở hữu ngọn hải đăng cao nhất và cổ nhất Việt Nam được xây dựng từ năm 1897. Vào mùa hè, hòn đảo nhỏ được bao phủ bởi lớp cỏ xanh tuyệt đẹp, đây cũng là thời điểm thuận lợi cho du khách cắm trại vì không bị ảnh hưởng bởi mùa gió chướng.

leftcenterrightdel

Mũi Kê Gà với 4 bề bao quanh là biển, vì vậy du khách có thể ngắm trọn hoàng hôn, bình minh tại đây. Từ trên mỏm đất cao, tôi ngắm nhìn ánh hoàng hôn tháng 8 rực rỡ dát vàng lên cảnh vật, từng đàn chim chao lượn tìm chốn ngủ mang đến bầu không khí thơ mộng, yên bình.

leftcenterrightdel

Đêm xuống là lúc hải đăng lên đèn tạo nên khung cảnh đẹp huyền ảo. Ngọn đèn biển gần 127 năm tuổi hằng đêm vẫn tiếp tục soi sáng, dẫn lối cho ngư dân bám biển.

leftcenterrightdel

Trên đảo không có hàng quán, vì vậy du khách phải tự chuẩn bị mọi thứ cho chuyến cắm trại, từ lều trại, đồ ăn và thức uống. Du khách phải chi trả 50.000 đồng/người cho chi phí qua đêm và tắm nước ngọt.

leftcenterrightdel

Mặc dù Bình Thuận là địa điểm bị ô nhiễm ánh sáng khá nhiều do ánh đèn từ các vườn thanh long và tàu đánh cá, chúng tôi vẫn có cơ hội ngắm dải Ngân Hà huyền ảo. Giữa đêm đen tĩnh mịch, ngọn hải đăng sừng sững giữa bầu trời đầy sao đẹp tựa một bức tranh.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
leftcenterrightdel

Cắm trại tại Kê Gà vào đêm 11/8, tôi còn được chiêm ngưỡng mưa sao băng Perseids đẹp nhất trong năm. Perseids là một trận mưa sao băng liên hoàn hình thành từ các tàn dư của sao chổi Swift-Tuttle khi băng qua Trái đất. Vào khoảng thời gian cực điểm, số lượng sao băng mà bạn có thể nhìn thấy có thể dao động từ 60 tới 100 sao băng mỗi giờ.

leftcenterrightdel

Sáng thức giấc, chờ đón tôi ngoài cửa lều là khung cảnh bình minh huyền ảo. Mặt trời như quả cầu lửa từ từ nhô lên khỏi mặt biển, từng chiếc thuyền đánh cá lần lượt kéo nhau trở về bờ sau đêm đánh bắt.

leftcenterrightdel
leftcenterrightdel

Những tia nắng ban mai ôm trọn từng phiến đá có hình thù kỳ bí, dát vàng lên cảnh vật, tạo nên cảnh quan đầy ấn tượng.

leftcenterrightdel

Các bạn còn có cơ hội trải nghiệm cùng ngư dân kéo lưới, gỡ cá, thưởng thức nhiều loại hải sản tươi ngon vừa được đánh bắt.

leftcenterrightdel

Bên cạnh đó, du khách còn có cơ hội thưởng thức nước dứa rừng thanh mát đặc trưng tại địa điểm này.

Theo lifestyle.znews