leftcenterrightdel
Mùa vàng miền Soóng Cọ Đại Dực. 

Thời điểm để ngắm những thửa ruộng vàng óng đẹp nhất trong năm là từ trung tuần tháng 10 cho đến hết tháng 11 trong năm. Đây là khoảng thời gian những thửa ruộng bậc thang nơi đây được khoác lên mình màu áo mới vàng óng ả, thực sự là trải nghiệm khó quên đối với du khách khi hòa mình vào với thiên nhiên, được hít thở hương thơm của lúa chín.

Năm nay, huyện Tiên Yên dự kiến sẽ tổ chức lễ hội mùa vàng vào cuối tháng 10/2023. Đến với Lễ hội du khách sẽ được tham gia nhiều hoạt động thể thao, giao lưu văn hóa, văn nghệ như: hát Soóng Cọ, giao lưu bóng đá nữ dân tộc Sán Chỉ; ngoài ra còn có các môn thể thao dân tộc như đánh quay, bắn nỏ, đẩy gậy, kéo co…

Đây là sự kiện được huyện Tiên Yên tổ chức thường niên nhằm kích cầu du lịch, tạo ấn tượng với du khách về ruộng bậc thang vùng cao Đại Dực, góp phần xây dựng bền vững sản phẩm du lịch thu đông ở Tiên Yên.

Ông Hoàng Việt Tùng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Đại Dực cho biết: Lễ hội mùa vàng không chỉ góp phần bảo tồn, phát huy, giới thiệu, quảng bá những nét đẹp văn hóa của đồng bào dân tộc Sán Chỉ trên địa bàn huyện mà còn tạo ra sản phẩm du lịch cộng đồng gắn với đời sống sinh hoạt thường ngày của người dân vùng cao nơi đây.

leftcenterrightdel
Những thửa ruộng bậc thang chín vàng xếp tầng, hòa lẫn vào trời xanh giữa núi rừng đại ngàn... 
leftcenterrightdel
 ... đẹp cuốn hút bất cứ ai từng đặt chân tới Đại Dực, Tiên Yên.
leftcenterrightdel
 Thời điểm này, những bông lúa chuyển vàng óng ả trên những thửa ruộng bậc thang. Xen lẫn là những ngôi nhà của người Sán Chỉ mang đậm nét văn hóa vùng cao tạo ra bức tranh thiên nhiên độc đáo miền sơn cước.
leftcenterrightdel
 Màu vàng rực rỡ của lúa chín như tấm thảm vàng óng ả, uốn lượn sinh động.
leftcenterrightdel
 Các cô gái và chàng trai Sán Chỉ nổi bật bên những thửa ruộng bậc thang.
leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
 Lễ hội “Mùa vàng miền Soóng Cọ Đại Dực”, đang chờ đón du khách đến trải nghiệm vào ngày 29/10 tới đây.
leftcenterrightdel
 Tại lễ hội, du khách sẽ được thưởng thức Hát Soóng Cọ - nét văn hóa đặc trưng của người dân tộc Sán Chỉ xã Đại Dực, làn say đắm lòng người. Đây là một loại hình sinh hoạt văn hóa dân gian nhằm thể hiện giao lưu tình cảm giữa các cộng đồng Sán Chỉ.

Theo dulich.petrotimes