Trị đầy hơi khó tiêu với đá lạnh hoặc nước mát

Khi có cảm giác bị đầy hơi, khó tiêu, bạn nên sử dụng một ít đá viên sạch, cho vào khăn bông và chườm lên bụng, di chuyển nhẹ nhàng để dạ dày bớt khó chịu trong 30 phút sau đó massage vùng bụng nhẹ nhàng theo hướng vòng tròn quanh rốn.

Tiếp đó, bạn nên đi tắm bằng nước mát lạnh để cơ thể được thư giãn, bạn sẽ thấy dễ chịu hơn rất nhiều.

cach tri day hoi kho tieu 1 Giadinhvietnam

Ảnh minh họa

Sử dụng nước uống có tác dụng trị đầy hơi, khó tiêu

Hỗn hợp nước chanh, mật ong, gừng tươi: Các bạn sử dụng 1 cốc nước ấm khoảng 30 độ C, rồi pha thêm 2 thìa mật ong, 2 thìa chanh tươi, một ít gừng giã nhuyễn, khuấy tan đều và uống sau khi ăn có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa rất hiệu quả.

Nước ép cà rốt tươi: Uống một cốc nước ép cà rốt vào thời điểm bị đầy bụng sẽ giúp bạn có được cảm giác dễ chịu hơn rất nhiều;

Uống nước căm nóng không đường với một ít lát cam thảo: Giúp hệ tiêu hóa của bạn hoạt động dễ dàng hơn và nhanh chóng tiêu trừ tình trạng đầy hơi, khó tiêu hiệu quả.

Uống sữa tách bơ: Sau bữa ăn sẽ giúp thức ăn tiêu hóa nhanh hơn và ngăn chặn tình trạng đầy bụng, khó tiêu rất hữu hiệu.

Uống dấm rượu táo pha với nước ấm: Bạn cho vào cốc nước ấm 2-3 thìa dấm rượu táo và uống ngay khi bị đầy bụng sẽ giúp bạn có được cảm giác dễ chịu hơn.

Uống nước chanh nóng được pha với đường và một ít muối tinh: Sẽ là biện pháp phòng ngừa chứng đầy hơi, khó tiêu hiệu quả nếu bạn lo sợ các món ăn sẽ làm bạn gặp phải triệu chứng khó chịu này, hãy uống trước khi ăn 15 phút bạn nhé, hiệu quả lắm đấy.

Ăn gừng tươi với một ít muối hạt: Nhai một miếng gừng tươi nhỏ với một ít muối hạt trước bữa ăn 10 phút bạn sẽ không còn lo lắng về chứng đầy bụng, khó tiêu nữa.

Uống trà gừng ấm: Cũng mang lại tác dụng phòng ngừa triệu chứng này rất hữu hiệu đồng thời còn phát huy tác dụng giúp bạn ăn ngon hơn, hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn.

cach tri day hoi kho tieu Giadinhvietnam

Massage bụng bằng các loại tinh dầu

Bạn có thể sử dụng một số loại dầu nóng hay hỗn hợp tinh dầu tỏi và dầu đậu nành được pha chế với tỷ lệ 1:1 rồi massage nhẹ nhàng vòng tròn quanh rốn theo chiều kim đồng hồ và ngược lại bạn sẽ nhanh chóng có được cảm giác dễ chịu.

Dùng ngón tay cái, ấn vào bụng nhiều lần theo đường thẳng từ giữa ngực đi qua rốn và cách rốn khoảng 5cm, thực hiện nhiều lần bạn sẽ thấy tác dụng rất hiệu quả.

Hạn chế những món ăn gây đầy hơi, khó tiêu

Không nên ăn những thức ăn giàu tinh bột hoặc ủ men như bánh mỳ, bánh bao, bún, phở và các loại đồ ngọt như bánh, kẹo, các loại hoa quả bị chín nẫu. Các loại sữa và các chế phẩm từ sữa như bơ, pho mát…sẽ gây ra nhiều khí trong hệ tiêu hóa của bạn dễ dẫn đến ợ hơi mà không kiểm soát được.

Tránh các loại đồ uống có ga, nhiều cồn như bia rượu.

Các loại thực phẩm có mạch nha, đồ ăn chứa dấm như salat, nước mắm…

Từ bỏ thói quen nhai kẹo cao su vì sẽ làm cho bụng bị tích nhiều khí dẫn đến làm nặng thêm chứng đầy hơi.

Theo giadinhvietnam.com.vn