Giá trị dinh dưỡng của nấm hương

Nấm hương (lentinula edodes) là loại nấm ăn phổ biến có nguồn gốc từ châu Á, đặc biệt là Nhật Bản và Trung Quốc. Được biết đến với hương vị umami và kết cấu thịt, nấm hương thường được dùng để nấu súp hoặc mì ống.

Nấm hương có hàm lượng calo thấp, chứa nhiều chất xơ, vitamin B6, kali và canxi. Nấm hương được đánh giá cao vì những lợi ích cho sức khỏe, giúp tăng cường hệ miễn dịch và hỗ trợ sức khỏe tim mạch.

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, trong 100 gram nấm hương có:

- 89,7 gam nước

- 2,24 gam protein

- 2,5 gam chất xơ

- 304 mg kali

- 2 mg canxi

- 20 mg magiê

- 0,293 mg vitamin B6

- 5,7 microgam selen

- 18 đơn vị quốc tế vitamin D

Những lợi ích của nấm hương

Tăng cường hệ thống miễn dịch: Nấm hương chứa polysaccharides, đặc biệt là lentinan, có tác dụng kích thích hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống lại các bệnh nhiễm trùng.

Hỗ trợ sức khỏe tim mạch: Nấm hương có đặc tính chống oxy hóa cao, có thể bảo vệ tế bào khỏi các gốc tự do có thể gây ung thư và bệnh tim. Loại nấm này rất giàu các hợp chất như eritadenine, sterol và beta-glucan, có thể giúp giảm mức cholesterol và ngăn ngừa sự tích tụ mảng bám trong động mạch, góp phần cải thiện sức khỏe tim mạch.

Chống oxy hóa: Nấm hương chứa nhiều chất chống oxy hóa, bao gồm selen và polyphenol giúp chống lại stress, giảm viêm và bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của gốc tự do, được biết là nguyên nhân gây ra các bệnh mãn tính cũng như lão hóa sớm.

Hỗ trợ sức khỏe đường ruột: Nấm hương chứa chất xơ và prebiotic, nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi trong ruột. Chúng giúp cải thiện tiêu hóa đồng thời thúc đẩy hệ vi sinh đường ruột khỏe mạnh và có thể làm giảm nguy cơ mắc các rối loạn tiêu hóa.

Hỗ trợ giảm cân: Nấm hương ít calo và nhiều chất xơ, thường xuyên ăn nấm hương có thể giúp bạn no lâu hơn, giảm tổng lượng calo nạp vào cơ thể.

Theo laodong