leftcenterrightdel
Thực phẩm ít carbohydrate giúp giảm mỡ nội tạng. Đồ họa: Hạ Mây 

Carbohydrate là thành phần cơ bản trong thức ăn mà cơ thể con người sử dụng để tạo ra năng lượng. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại carbohydrate đều tốt như nhau, có loại carbohydrate không lành mạnh gây cản trở quá trình giảm cân và ảnh hưởng sức khỏe.

Cá hồi

Cá hồi là lựa chọn tuyệt vời không chứa carbohydrate; nó cung cấp chất béo tốt cho tim và axit béo omega-3 tăng cường trí não. Omega-3 là một loại axit béo không bão hòa, có thể giúp giảm triglyceride, hạ huyết áp, giảm đông máu và giảm nguy cơ suy tim hoặc đột quỵ.

Protein có trong cá hồi là chất dinh dưỡng đa lượng có tác dụng làm no lâu, vì vậy, một lựa chọn giàu protein như cá hồi giúp bạn giảm mỡ nội tạng hiệu quả.

Thịt ức gà

Ức gà không chứa carbohydrate và là nguồn cung cấp protein tuyệt vời.

Một bài đánh giá vào tháng 4.2015 trên ‌Clinical Nutrition ‌phát hiện ra rằng, việc ăn chế độ ăn nhiều protein chứa từ 1,2 - 1,6 gram protein/kg trọng lượng cơ thể của một người mỗi ngày sẽ giúp cải thiện cân nặng và cảm giác thèm ăn.

Rau lá xanh

Các loại rau lá xanh có thể tăng thêm khối lượng và hương vị cho bữa ăn của bạn mà không cần thêm nhiều calo hoặc carbohydrate. Rau lá xanh là lựa chọn tuyệt vời vì chúng cho phép bạn thêm ‌nhiều thực phẩm hơn vào bữa ăn để tạo ra lợi ích cho sức khỏe.

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh là nguồn dinh dưỡng dồi dào, cung cấp chất xơ và chất chống oxy hóa với rất ít carbohydrate. Chất xơ có trong súp lơ làm chúng ta no nhưng không bị tích tụ mỡ nội tạng.

Trứng

Trứng là lựa chọn đa năng ít carbohydrate. Ngoài protein, trứng còn là nguồn cung cấp vitamin D, chất chống oxy hóa và axit béo omega-3 lành mạnh. Do có thành phần dinh dưỡng tuyệt vời, trứng là lựa chọn tốt cho người giảm cân, mỡ nội tạng.

Theo laodong