leftcenterrightdel
Một số cách ăn cá có thể cản trở quá trình giảm mỡ nội tạng. Đồ họa: Hạ Mây 

Không ăn đủ

Theo trường Y tế công cộng T.H.Chan, Đại học Harvard (Mỹ), nhiều người có thói quen không bao giờ ăn cá hoặc rất ít khi ăn trong quá trình giảm cân. Trên thực tế, đây là một trong những lựa chọn tốt nhất trong thực đơn của bạn.

Ăn cá thường xuyên có tác động tích cực đến cân nặng và chức năng tuyến giáp, đồng thời giảm nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa.

Cá ít calo và nhiều protein, khiến chúng trở thành thực phẩm hoàn hảo cho những người muốn giảm mỡ nội tạng nhưng vẫn giữ được cơ bắp.

Phết bơ

Bơ có thể làm mọi thứ ngon hơn về mặt hương vị. Nhưng việc phủ quá nhiều bơ lên cá thể làm tăng đáng kể lượng calo trong bữa ăn của bạn, điều này có thể cản trở quá trình giảm mỡ nội tạng.

Theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ, bạn không cần phải loại bỏ hoàn toàn chất béo khi nấu ăn. Nhưng bạn sẽ giảm được lượng calo đáng kể bằng cách đổi một số chất béo (khoảng 100 calo cho mỗi thìa canh) bằng cách lấy các chất tăng hương vị hoặc không có calo như thảo mộc, gia vị hoặc cam quýt.

Đối với chất béo, hãy cân nhắc thay bơ bằng dầu ô liu nguyên chất. Lựa chọn này ít chất béo bão hòa và có thể giúp bảo vệ chống lại mức cholesterol xấu cao, giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Chiên, xào

Chiên xào có thể làm tăng đáng kể lượng calo tiêu thụ trong bữa ăn của bạn. Cùng với rất nhiều natri bổ sung, có thể khiến cơ thể bạn cảm thấy phù nề và đầy hơi. Do đó, bạn cũng có thể thử dùng nồi chiên không dầu để tránh thêm dầu hỗ trợ tốt hơn cho nỗ lực giảm mỡ nội tạng.

Theo laodong