leftcenterrightdel
 Ăn chuối khiến bạn có cảm giác hạnh phúc hơn. Ảnh minh họa

Theo Stephanie Bieler, chuyên gia dinh dưỡng của Hiệp hội Dinh dưỡng Thụy Sĩ (SSN), chuối được xem như là một loại siêu thực phẩm bởi vì loại trái cây này rất giàu vitamin và khoáng chất giúp bảo vệ đường ruột, chống mất ngủ và ngăn ngừa đau nhức cơ thể. Thậm chí, thường xuyên ăn chuối còn giúp chúng ta cảm thấy hạnh phúc hơn rất nhiều bởi vì hàm lượng serotonin trong chuối rất cao.

1. Chuối rất giàu vitamin và khoáng chất

Chuối rất giàu vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Dù các loại trái cây khác cũng có thể cung cấp các loại vitimin và khoáng chất tốt cho cơ thể nhưng điểm làm cho loại trái cây này trở nên nổi bật hơn đó chính là hàm lượng magiê và kali trong chuối rất cao.

Chuyên gia Stephanie Bieler cho hay, một quả chuối thông thường chứa tận 40 mg kali và lượng kali này có thể đáp ứng 11% lượng kali mà một người bình thường cần nạp vào cơ thể mỗi ngày.

Thêm vào đó, chính lượng kali và magiê dồi dào ấy cũng góp phần giúp cơ thể tái tạo lại cơ bắp. Do vậy, chuối là một loại thực phẩm thân thuộc với những người mong muốn có một thân hình săn chắc. Chuyên gia cũng cho biết thêm, chuối cũng rất giàu vitamin B6 và vitamin B3.

2. Ăn chuối rất tốt cho tim

Như chúng ta đã biết, chuối rất giàu kali và kali là một loại khoáng chất rất tốt cho tim mạch. Tuy nhiên, một trái chuối chỉ có thể cung cấp 11% lượng kali mà mỗi người cần nạp vào cơ thể mỗi ngày. Do vậy, ăn mình chuối không là chưa đủ.

Chuyên gia Stephanie Bieler đưa ra lời khuyên rằng, con người nên xây dựng một chế độ ăn uống giàu kali nếu muốn có một trái tim khỏe mạnh, chế độ ăn giàu kali chính là chế độ ăn nhiều trái cây, rau củ và các sản phẩm ngũ cốc nguyên hạt, có tác động tích cực cho huyết áp.

3. Ăn chuối có thể giúp ngăn ngừa tiêu chảy

Theo chuyên gia Stephanie Bieler, một quả chuối chứa từ 3 đến 3,5 gram chất xơ hòa tan. Chất xơ ấy có thể hòa tan trong nước và tạo thành một lớp gel bảo vệ trong đường ruột. Tác dụng chống tiêu chảy của chuối có thể phát huy được hiệu quả nhanh chóng nếu như được nghiền nát bằng nĩa.

4. Thường xuyên ăn chuối có thể góp phần ngăn ngừa ung thư ruột kết

Theo chuyên gia Stephanie Bieler, chuối rất giàu chất xơ và có thể góp phần ngăn ngừa ung thư ruột kết. Tuy nhiên, con người vẫn có thể bổ sung chất xơ nhờ ăn các loại trái cây và các loại rau củ khác.

5. Ăn chuối có thể giúp dễ ngủ hơn

Thực tế, chuối có chứa serotonin, một loại hormone hạnh phúc. Thế nhưng chuyên gia Stephanie Bieler giải thích rằng serotonin từ thực phẩm không thể đi vào não. Tuy nhiên, trong chuối còn có chứa tryptophan có khả năng làm được điều này. Tryptophan đi vào trong cơ thể sẽ được chuyển hóa thành melatonin, một loại hormone có khả năng gây buồn ngủ. Do vậy, thường xuyên ăn chuối có thể giúp con người dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Theo laodong