Ảnh minh họa

Về sau, cà phê trở thành thức uống phổ thông, do tác dụng tăng cường hoạt động ở vùng não. Cà phê có thể làm người ta thấy hưng phấn là do chứa các hợp chất mà thành phần cơ bản là caffein. Chất này rất hiệu quả để chống suy nhược thần kinh.

Hoạt chất caffein còn được sử dụng là thành phần trong các loại thuốc giảm đau, kích thích…, thuốc trị cảm, đau nhức, giúp tăng cường tác dụng giảm đau của paracetamol, aspirin hoặc làm giảm tác dụng gây buồn ngủ của thuốc kháng histamin trị dị ứng. Không những thế, một số hợp chất tìm thấy trong cà phê có tác dụng làm giảm các tác hại do bệnh béo phì gây ra.

Nhiều nhà khoa học đã chứng minh cà phê có tác dụng ngăn chặn ung thư đường ruột bởi trong cà phê có chất trung hòa độc tố trong khung đường ruột.

Cà phê đen, không đường, không sữa còn có tác dụng ổn định huyết áp. Caffein có tác dụng lợi tiểu, kích thích làm tăng tiết axit dịch vị. Vì vậy, tránh uống cà phê vào lúc bụng đói để bảo vệ niêm mạc dạ dày, nhất là những người đã sẵn yếu dạ dày. Cà phê có tính kháng khuẩn trong vòm miệng và ngăn ngừa hư răng nhờ lượng chất chát rất cao.

Để giảm cân, hàng ngày hãy uống một tách cà phê sau bữa ăn và nhớ rằng nên uống với thật ít sữa, tuyệt đối không cho thêm đường vì đường sẽ cản trở việc phân giải mỡ, chỉ làm cho bạn càng béo thêm. Một tách cà phê nóng sẽ giúp bạn đốt cháy calo nhanh hơn do cà phê khiến nhiệt lượng cơ thể tăng cao.

Dùng bã cà phê để mát-xa không chỉ giúp làn da của bạn trở nên mịn màng, sáng bóng mà còn làm săn chắc và đẹp hơn. Nếu dùng bã cà phê pha chút nước cà phê, mát-xa vào những chỗ dễ tích tụ chất béo như bụng dưới, đùi, eo… có thể đạt hiệu quả giảm béo đốt cháy chất béo, mát-xa lúc tắm sẽ đạt hiệu quả tốt hơn.

Theo Sức khỏe và đời sống