leftcenterrightdel
Việc giảm cân không khoa học, siết cân quá mức có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Đồ hoạ: Hạ Mây 

Dưới đây là một số lưu ý để việc giảm cân trở nên khoa học, hiệu quả và không ảnh hưởng đến sức khỏe, bạn đọc có thể tham khảo:

Kiểm soát hợp lý chế độ ăn uống

Bạn nên duy trì chế độ ăn uống cân bằng và tiêu thụ lượng chất dinh dưỡng đa dạng phù hợp. Hãy tránh các thực phẩm giàu calo, chất béo và đường và ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ như rau, trái cây và ngũ cốc...

Tăng cường vận động

Bạn có thể sử dụng các bài tập thể dục để đốt cháy mỡ thừa và calo trong cơ thể. Chọn một phương pháp tập thể dục phù hợp với bạn, chẳng hạn như chạy bộ, bơi lội, yoga... và kiên trì thực hiện một số bài tập nhất định mỗi tuần.

Duy trì thói quen sinh hoạt tốt

Hãy đảm bảo ngủ đủ giấc, tránh thức khuya, gắng sức quá mức. Duy trì thái độ tích cực và trạng thái cảm xúc tốt để tránh căng thẳng và lo lắng quá mức.

Tham khảo hướng dẫn của chuyên gia

Nếu chưa biết nhiều về tình trạng thể chất cũng như nhu cầu giảm cân của mình, bạn có thể tìm kiếm lời khuyên và hướng dẫn từ bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng chuyên nghiệp. Họ có thể xây dựng kế hoạch giảm cân cá nhân dựa trên tình trạng cụ thể của bạn để giúp giảm cân một cách khoa học và tránh những nguy cơ tiềm ẩn về sức khỏe.

Khi lựa chọn phương pháp giảm cân, chúng ta nên suy nghĩ hợp lý và đưa ra những lựa chọn sáng suốt dựa trên tình hình thực tế của mình. Giảm cân thông qua việc kiểm soát chế độ ăn uống hợp lý và tập luyện phù hợp là phương pháp lành mạnh và khoa học hơn, xứng đáng để chúng ta kiên trì lâu dài.

Theo laodong