1. Chọn đúng loại kem dưỡng ẩm theo đúng vấn đề của da

Không phải kem dưỡng ẩm nào cũng giống nhau. Trên thị trường, kem dưỡng ẩm được chia thành nhiều loại với những công dụng chuyên biệt như: Kem dưỡng cấp ẩm, kem dưỡng ẩm chống lão hóa, kem dưỡng ẩm làm sáng da, kem dưỡng ẩm trị mụn…

Muốn kem dưỡng phát huy tối đa cộng dụng thì bạn cần chọn loại kem dưỡng ẩm đánh trúng vấn đề đang gặp phải. Chẳng hạn nếu bạn đang có làn da lão hóa mà chọn nhầm kem dưỡng cho da mụn thì đúng là vừa mất tiền mà da cũng chẳng cải thiện được bao nhiêu.

2. Dưỡng ẩm nhẹ trước khi thoa kem dưỡng ẩm

Nếu muốn kem dưỡng phát huy tối đa công dụng thì bạn nên dưỡng ẩm nhẹ trước khi thoa kem. Việc thoa 1 lớp lotion hay essence mỏng sẽ có vai trò như chất dẫn giúp kem dưỡng thẩm thấu sâu và dưỡng ẩm tốt hơn, cải thiện làn da đẹp từ bên trong.

3. Pha loãng kem dưỡng với serum

Khi bôi serum, kem dưỡng có thành phần quá nhiều dưỡng chất thường sẽ tạo cảm giác nhờn dính, bóng và nặng mặt khó chịu. Để giải quyết tình trạng này, bạn có thể thoa một chút toner vào serum, kem dưỡng rồi mới thoa lên da. Việc này sẽ giúp pha loãng serum mà vẫn giúp dưỡng ẩm nhẹ nhàng cho da. Đồng thời còn giúp tăng khả năng dưỡng ẩm của kem.

  

4. Xoa nóng bàn tay và áp nhẹ lên mặt

Sau khi thoa kem dưỡng ẩm, bạn nên xoa nóng bàn tay và áp nhẹ lên mặt để độ ấm từ bàn tay giúp kem dưỡng thẩm thấu sâu hơn, từ đó phát huy tối đa tác dụng. Nếu kỳ công hơn, bạn có thể áp dụng thêm các biện pháp massage hoặc dùng máy đẩy tinh chất để kem dưỡng thẩm thấu sâu vào da hơn.

5. Thoa lượng kem dưỡng vừa đủ

Không phải cứ càng thoa nhiều càng tốt, thậm chí nếu thoa quá nhiều kem dưỡng ẩm có thể gây cảm giác bí bức, lâu thấm khó chịu. Mỗi lần thoa kem dưỡng ẩm, bạn chỉ cần lấy lượng kem bằng 1 đồng xu là đủ bôi cho toàn gương mặt và để chăm sóc vùng da cổ, bạn lấy thêm một hạt đậu kem dưỡng ẩm nữa là ổn.

CEM