Các bước chăm sóc da khi phải đeo khẩu trang cả ngày

Bộ y tế khuyến cáo các cá nhân cần tuân thủ đeo khẩu trang tuyệt đối mỗi khi di chuyển khỏi nhà, đến những nơi công cộng hay tiếp xúc với người khác. Việc đeo khẩu trang không chỉ là biện pháp chống nắng thông thường mà còn là biện pháp phòng dịch bệnh hiệu quả. Tuy nhiên, dù là khẩu trang vải hay khẩu trang y tế thì việc đeo khẩu trang thường xuyên không tránh khỏi tình trạng bí bách và kích ứng trên da. Đặc biệt, đối với các làn da nhạy cảm cần lưu ý thay đổi nhỏ các bước skincare hằng ngày như sau:

cac buoc cham soc da mat khi phai deo khau trang ca ngay 3 Giadinhvietnam

Ảnh minh họa

Bước 1: Làm sạch mặt

Bước làm sạch mặt luôn là điều kiện tiên quyết để cho một làn da khoẻ đẹp. Hơn nữa trong thời điểm nhạy cảm về dịch bệnh và vi khuẩn này, bước làm sạch, rửa sạch với nước càng phải được chú trọng hơn. Để tránh gây kích ứng và nổi mụn, bạn nên lưu ý lựa chọn loại sữa rửa mặt dịu nhẹ cho da chứa thành phần glycolic hoặc axit salicylic. Các thành phần này sẽ dễ dàng thẩm thấu xuống lớp chân lông chứa nhiều bã nhờn, phá vỡ các bụi bẩn tích tụ.

cac buoc cham soc da mat khi phai deo khau trang ca ngay 1 Giadinhvietnam

Ảnh minh họa

Bước 2: Dùng toner cân bằng da

Sử dụng bông tẩy trang thấm đẫm toner và lau đều lên da mặt là một cách hỗ trợ làm sạch sâu hơn những vùng da hay lỗ chân lông mà sửa rửa mặt không thể làm sạch hết được. Đồng thời bước này còn giúp cân bằng nồng độ pH trên da sau quá trình massage và tiếp xúc với sữa rửa mặt. Đối với những bạn da khô có thể đổ 3-4 giọt toner ra lòng bàn tay và vỗ nhẹ lên da để cho hiệu quả thẩm thấu tốt hơn.

cac buoc cham soc da mat khi phai deo khau trang ca ngay Giadinhvietnam

Ảnh minh họa

Bước 3: Cấp ẩm cho da với serum

Bất kể da bạn khô hay dầu cũng đều cần thiết phải cấp ẩm mỗi ngày. Serum là một dạng tinh chất dạng lỏng hoặc gel chuyên đặc trị các vấn đề về da. Serum tồn tại dưới hai dạng phổ biến: gốc nước và gốc dầu. Chúng chứa các vi dưỡng và khoáng chất có kích thước siêu nhỏ có thể len lỏi tận sâu lớp hạ bì. Một loại serum thông thường có nồng độ dưỡng chất cao gấp 10 lần kem dưỡng bề mặt.

Đối với làn da phải đeo khẩu trang cả ngày dài, bạn nên chọn cho mình một loại serum thuộc nhóm dưỡng ẩm. Serum dưỡng ẩm thường có các chất: dầu argan, glycerin, hyaluronic acid, nha đam, tinh dầu hoa hồng, ceramide, tảo biển, dầu jojoba, vitamin E…

cac buoc cham soc da mat khi phai deo khau trang ca ngay 2 Giadinhvietnam

Ảnh minh họa

Bước 4: Thoa kem chống nắng

Nhiều bạn thắc mắc rằng đã đeo khẩu trang chống nắng rồi cần gì phải thoa thêm kem chống nắng nữa? Trả lời cho câu hỏi này rằng, tia UV có sức mạnh công phá vô cùng ghê gớm. Dù bạn có đeo tới 2-3 lớp khẩu trang nó cũng có thể xuyên thấu và mau chóng làm lão hoá làn da. Hơn nữa, việc thoa kem chống nắng còn giúp làn da đều màu hơn, tránh loang lổ giữa vùng được đeo khẩu trang và không.

Lưu ý khi chăm sóc da

Việc làn da bị che đậy suốt cả ngày dài dẫn đến việc đổ mồ hôi và dầu thừa sẽ vô tình chồng thêm nhiều lớp bít kín da mặt. Việc tinh chọn bước serum bên trên giúp cho da “ngậm” đủ tinh chất mà không cần thiết phải thoa thêm lớp kem dưỡng. Kết cấu kem dưỡng thường chứa dầu, dạng sệt nên nếu thoa không khéo sẽ khiến da “ngộp thở” thêm. Vì vậy, nếu bạn đã dùng serum thì thôi kem dưỡng hoặc ngược lại.

Chúc các bạn có 1 làn da khỏe mạnh dù phải đeo khẩu trang cả ngày nhé!

Theo giadinhvietnam.com.vn