leftcenterrightdel
5 loại thực phẩm giúp bạn no lâu và giảm cân dễ dàng hơn. Đồ họa: Hồng Diệp. 

Cháo bột yến mạch

Bột yến mạch là một loại ngũ cốc nguyên hạt giàu chất xơ, đặc biệt là một loại chất xơ hòa tan được gọi là beta - glucan. Chất xơ có thể làm chậm quá trình tiêu hóa và hấp thu carbs, điều này có thể giữ cho lượng đường trong máu của bạn ổn định và ngăn ngừa sự tăng cân đột biến.

Cá là nguồn protein nạc cũng chứa axit béo omega - 3, có lợi cho sức khỏe tim và não của bạn. Protein và omega - 3 đều có thể giúp bạn cảm thấy no sau khi ăn và không còn giác muốn ăn thêm những đồ ăn vặt khác nữa.

Các loại hạt

Khi ăn các loại hạt mỗi ngày, bạn sẽ được hưởng lợi từ thực tế là chúng có nhiều chất béo, protein và chất xơ lành mạnh, tất cả đều chứa đầy chất dinh dưỡng. Các loại hạt cũng cung cấp cảm giác no và năng lượng, cũng như chất chống oxy hóa và khoáng chất hỗ trợ sức khỏe của bạn.

Quả bơ

Quả bơ vì chứa cả chất xơ và chất béo lành mạnh. 79% trọng lượng của quả bơ là chất xơ và nước. Về cơ bản, chúng là loại trái cây duy nhất có chất béo tốt, với khoảng 6 gam chất béo không bão hòa trong mỗi khẩu phần. Ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy việc ăn bơ có tác động tích cực đến trọng lượng cơ thể.

Hạt chia

Hạt chia giống như hạt lanh, là nguồn cung cấp axit béo omega - 3 và chất xơ tốt. Chúng có thể dễ dàng thêm vào hầu hết các món ăn, chẳng hạn như bánh pudding chia hoặc sữa chua, nước chanh...

Theo laodong