leftcenterrightdel
 Là cầu thủ da đen đầu tiên của đội tuyển bóng nước Mỹ tại Olympic, Ashleigh Johnson đã giúp Mỹ giành huy chương vàng vào năm 2016 và 2021.

Là cầu thủ da đen đầu tiên của đội tuyển bóng nước Mỹ tại Olympic, Ashleigh Johnson đã giúp Mỹ giành huy chương vàng vào năm 2016 và 2021. Cô là một trong những vận động viên sáng giá nhất tại Olympic 2024.

Một trong những câu hỏi là Johnson nhận được nhiều nhất là: “Cô đã chăm sóc da và tóc như thế nào để chúng luôn rạng ngời dù ở trong nước thời gian dài?”. Johnson nói quy trình chăm sóc da của cô khá đơn giản và ai cũng có thể làm tại nhà.

Bước 1: Thoa kem chống nắng thường xuyên. Làn da luôn cần được bảo vệ khỏi ánh sáng mặt trời. Do vậy Johnson thường dùng kem chống nắng chứa kẽm mỗi khi luyện tập hay thi đấu và một loại kem không chứa kẽm để sinh hoạt trên cạn. “Không ai muốn bản thân bị lão hóa và có nhiều nếp nhăn, phải không?”, cô nói.

Bước 2: Tẩy trang nhẹ nhàng. “Ngôi sao bóng nước” của Mỹ cho biết cô sẽ làm sạch kem chống nắng nhẹ nhàng nhất có thể mỗi khi ra khỏi hồ bơi. Cô thường làm điều này trong khi tắm và dùng một loại dầu tẩy trang phù hợp để không làm khô da.

Bước 3: Làm sạch dầu tẩy trang. Sau khi làm sạch kem chống nắng, lớp dầu tẩy trang còn sót lại trên da cũng cần được loại bỏ kỹ lưỡng. Johnson sẽ dùng sữa rửa mặt có thành phần thiên nhiên cho giai đoạn này. Cô nói mình đã phải mua hàng chục loại sữa rửa mặt để tìm ra sản phẩm phù hợp với mình.

leftcenterrightdel
 Là một vận động viên bóng nước liên tục hoạt động dưới ánh nắng và bể bơi, làn da của Johnson thường bị clo và nước hồ hút hết độ ẩm. 

Bước 4: Dưỡng ẩm liên tục. Là một vận động viên bóng nước liên tục hoạt động dưới ánh nắng và bể bơi, làn da của Johnson thường bị clo và nước hồ hút hết độ ẩm. Do đó cô luôn chú ý dưỡng ẩm cho da, nhất là sau mỗi buổi tập luyện. “Tôi nghĩ da mình đẹp là nhờ tôi biết cách dưỡng ẩm”, cô nói. Ở bước này, Johnson sẽ sử dụng một loại huyết thanh xịt dưỡng ẩm, thoa nhiều lớp kem dưỡng và luôn giữ vài lọ kem dự phòng trong xe hơi, túi đựng đồ bơi.

Bước 5: Dưỡng ẩm cho tóc. Mái tóc cũng là một trong những yếu tố quan trọng đối với ngoại hình của mọi người. Johnson nói cô bị ám ảnh với việc dưỡng tóc sau mỗi buổi tập vì sợ chúng hư tổn và gãy rụng. “Tôi sử dụng dầu xả, sau đó là dầu hương thảo rồi đắp thuốc dưỡng tóc”, cô chia sẻ. Johnson cũng đắp mặt nạ cho da mỗi tuần một lần để giữ ẩm.

Bước 6: Tìm các sản phẩm phù hợp. “Vận động viên bóng nước hàng đầu nước Mỹ” cho biết điều quan trọng để có một làn da và mái tóc khỏe mạnh là có những sản phẩm chăm sóc phù hợp. Cô đã thử và thay đổi vô số sản phẩm để tìm ra những dòng kem dưỡng da, dưỡng tóc hiệu quả. “Hãy xem da và tóc của bạn phản ứng với các sản phẩm làm đẹp như thế nào. Đừng ngại thay đổi khi cần thiết”, cô nói.

Johnson tin rằng điều giúp cô ấy luôn rạng rỡ mỗi khi thi đấu là một làn da được dưỡng ẩm phù hợp. “Điều này có thể đúng với tôi và sai với bạn nhưng quan trọng là đừng bao giờ bỏ quên làn da của mình”, cô nhấn mạnh.

Theo lifestyle.znews