Xu hướng phẫu thuật thẩm mỹ để có các đường nét giống người nổi tiếng đang trở nên lỗi thời. Ảnh minh họa: @mlnhe/IG.

Thị trường làm đẹp bằng phương pháp "light medical beauty" tại Trung Quốc dự kiến đạt 57 tỷ USD vào năm 2030, gần gấp đôi quy mô của thị trường thẩm mỹ y tế bằng phẫu thuật.

Thuật ngữ này do các cơ sở y tế tư nhân đặt ra, chỉ các phương pháp điều trị không hoặc rất ít xâm lấn. Phương pháp này tập trung vào các sản phẩm và công cụ tiên tiến để giải quyết các vấn đề lão hóa và các vấn đề cụ thể về da. Các phương pháp điều trị chính bao gồm quang điện, tiêm và các phương pháp tinh chỉnh khác.

Dù trải qua giai đoạn đầu đầy biến động vào những năm 2000 do thiếu quy định và sự cố y tế, thị trường này đã có sự chuyển biến tích cực nhờ sự can thiệp và giám sát chặt chẽ của chính quyền Trung Quốc thông qua Ủy ban Y tế Quốc gia và Cục Quản lý Sản phẩm Y tế Quốc gia.

Ngày nay, các tín đồ làm đẹp Trung Quốc cảm thấy tự tin khi thực hiện các phương pháp điều trị y tế "tự nhiên", chủ yếu ở các thành phố lớn, thường lựa chọn các bác sĩ do người khác giới thiệu.

Theo Tencent Marketing Insight, 65% người tiêu dùng thử phương pháp làm đẹp y tế này dưới 30 tuổi, theo Jing Daily.

Chuẩn mực cái đẹp

Sự phát triển của các phương pháp làm đẹp y học tự nhiên đang thay đổi cách người tiêu dùng Trung Quốc tiếp cận chăm sóc da.

Để hiểu rõ hơn về sự thay đổi này, The Chinese Pulse đã thực hiện nghiên cứu, khảo sát người tiêu dùng và chuyên gia, đồng thời phân tích dữ liệu từ mạng xã hội, nhằm cung cấp cái nhìn toàn diện về xu hướng làm đẹp mới.

Quy trình điều trị nhanh chóng, thời gian phục hồi tối thiểu của làm đẹp y học tự nhiên phù hợp với lối sống bận rộn của khách hàng ở các thành phố lớn.

Các tín đồ làm đẹp tại thị trường tỷ dân ngày càng hiểu biết về thành phần, công thức và nguyên lý chăm sóc da. Họ đòi hỏi hiệu quả được chứng minh bằng nghiên cứu khoa học và dữ liệu lâm sàng. Nhờ đó, phương pháp làm đẹp mới với công nghệ tiên tiến giúp cải thiện làn da và chống lão hóa nhanh chóng được nhiều khách hàng đón nhận.

"Tôi tin phương pháp thẩm mỹ này đạt được hiệu quả chức năng, chẳng hạn như làm trắng và tinh chỉnh làn da. Kết quả rõ ràng và giữ hiệu quả lâu hơn", Yang Ying (Bắc Kinh, Trung Quốc), người thường xuyên sử dụng các phương pháp thẩm mỹ không xâm lấn, chia sẻ.

Duy trì vẻ ngoài tự nhiên đang là chuẩn mực làm đẹp tại xứ tỷ dân. Ảnh minh họa: @hernel.ph/IG.

Bên cạnh đó, giới trẻ Trung Quốc cũng chuộng sử dụng thiết bị làm đẹp công nghệ cao tại nhà. Năm ngoái, trong lễ hội mua sắm 618, một trong những sự kiện thương mại điện tử lớn tại Trung Quốc, đèn làm đẹp da mặt LED của Seayeo đã cháy hàng trong vòng 20 giây, mang lại doanh thu kỷ lục 13,9 triệu USD.

Thẩm mỹ của tín đồ làm đẹp Trung Quốc cũng có sự thay đổi khi chuyển sang ưa chuộng vẻ đẹp tự nhiên, khỏe mạnh. Xu hướng phẫu thuật thẩm mỹ để có được các đường nét giống người nổi tiếng, chẳng hạn như cằm thon gọn và mí mắt to kiểu châu Âu, đang dần lỗi thời.

"Trước đây, mọi người thường mù quáng chạy theo các ngôi sao. 'Tôi muốn mắt của tôi giống Phạm Băng Băng, hoặc khuôn mặt của tôi giống Angelababy' là những thứ khách hàng thường nói với chúng tôi", Zoe Xue (Bắc Kinh, Trung Quốc), nhà người sáng lập thẩm mỹ viện, hơn 30 tuổi, chia sẻ.

"Những người đã học tập và sống ở nước ngoài, chúng tôi theo đuổi một vẻ đẹp cao cấp, tự nhiên, phù hợp với độ tuổi", Ning Zheng (Thượng Hải, Trung Quốc), 33 tuổi, cho biết.

Xu hướng dược mỹ phẩm

Trong thập kỷ qua, tín đồ làm đẹp Trung Quốc tập trung vào chống lão hóa và làm trắng, nhưng giờ đây, "phục hồi" đã trở thành nhu cầu lớn thứ hai, gắn liền với quy trình làm đẹp mới.

Để phục hồi da tốt hơn sau các liệu trình, khách hàng ưa chuộng các sản phẩm mỹ phẩm dược an toàn, được kiểm chứng lâm sàng với nền tảng y tế và sự chứng nhận của bác sĩ.

“Tôi có chế độ chăm sóc đặc biệt sau khi điều trị. Bác sĩ và y tá tư vấn khuyên tôi nên dưỡng ẩm bằng băng gạc y tế sau khi điều trị quang điện. Tôi cũng sử dụng các thương hiệu có nền tảng về da liễu, chẳng hạn như La Roche-Posay”, Ning Zheng cho biết.

Người tiêu dùng sẵn sàng chi trả cao cho các sản phẩm phục hồi da chất lượng, mở ra tiềm năng phát triển lớn của phân khúc mỹ phẩm dược. Ảnh minh họa: @6.24ky/IG

Người tiêu dùng sẵn sàng trả giá cao vì hiệu quả tốt. Ví dụ, kem dưỡng da ban đêm Replasty Age Recovery của Helena Rubinstein có giá 389 USD được coi là sản phẩm phục hồi da.

Các thương hiệu nội địa như Winona và Comfy cũng cạnh tranh khốc liệt trong thị trường này, đặc biệt là trong phân khúc da nhạy cảm.

Theo Znews