Sữa rửa mặt chứa nhiều chất tẩy rửa:

Nếu sử dụng thường xuyên loại sữa rửa mặt có chứa quá nhiều chất tẩy rửa mạnh thì ngay cả loại kem dưỡng ẩm tốt cũng khó ''cứu'' được làn da khỏi tình trạng khô căng, bong tróc. Mặc dù những loại sữa rửa mặt này sẽ mang lại cảm giác khô thoáng, sạch sẽ, nhưng lâu dài sẽ làm mất đi lượng ẩm cần thiết của da.

Để kiểm tra sữa rửa mặt của đang dùng có chứa nhiều chất tẩy rửa mạnh hay không hãy đánh giá cảm giác sau khi rửa mặt. Nếu làn da cảm thấy khô, căng, hơi ửng đỏ xung quanh vùng miệng, cằm, hai bên má thì rất có thể bạn đã vô tình loại bỏ luôn lớp màng ẩm bảo vệ da.

Sữa rửa mặt chứa nhiều chất tẩy rửa: Nếu sử dụng thường xuyên loại sữa rửa mặt có chứa quá nhiều chất tẩy rửa mạnh thì ngay cả loại kem dưỡng ẩm tốt cũng khó ''cứu'' được làn da khỏi tình trạng khô căng, bong tróc. Mặc dù những loại sữa rửa mặt này sẽ mang lại cảm giác khô thoáng, sạch sẽ, nhưng lâu dài sẽ làm mất đi lượng ẩm cần thiết của da. Để kiểm tra sữa rửa mặt của đang dùng có chứa nhiều chất tẩy rửa mạnh hay không hãy đánh giá cảm giác sau khi rửa mặt. Nếu làn da cảm thấy khô, căng, hơi ửng đỏ xung quanh vùng miệng, cằm, hai bên má thì rất có thể bạn đã vô tình loại bỏ luôn lớp màng ẩm bảo vệ da.
 
Chị em nên lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp với loại da và tình trạng da hiện tại. Nếu bạn sở hữu làn da khô, hãy chọn sản phẩm có khả năng cấp ẩm và tập trung vào việc nuôi dưỡng làn da, thay vì tìm kiếm sản phẩm có khả năng kiểm soát dầu nhờn.

Không dưỡng ẩm ngay sau khi rửa mặt

Thời điểm tốt nhất để thực hiện việc dưỡng ẩm đó là ngay sau bước làm sạch da. Sau khi rửa mặt, nước sẽ bốc hơi khỏi da một cách nhanh chóng và khiến da trở nên khô hơn nếu không được kịp thời bổ sung các chất cấp ẩm và khoá ẩm.

Sau bước làm sạch, không nhất thiết phải để da thật khô rồi mới thực hiện các bước dưỡng ẩm tiếp theo. Các sản phẩm cấp ẩm sẽ phát huy công dụng tốt nhất trên nền da vẫn còn ẩm. Lưu ý cần phải dưỡng ẩm ngay sau bước làm sạch để tránh tình trạng thoát ẩm khỏi bề mặt da.

Sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm không phù hợp

Khi chọn bất cứ một loại sản phẩm chăm sóc da mới bổ sung với quy trình chăm sóc da, bạn nên lưu ý đến việc sản phẩm đó có phù hợp với loại da và tình trạng da hiện tại không. Nếu bạn sở hữu làn da khô mà lựa chọn và sử dụng loại kem dưỡng ẩm dành cho da dầu hoặc da nhạy cảm sẽ nhận lại kết quả không như mong đợi.

Bởi làn da khô với bản chất cần được cung cấp các dưỡng chất nhiều hơn so với da dầu. Ngược lại, làn da dầu hợp với những sản phẩm dưỡng ẩm có cấu trúc nhẹ nhàng hơn, không quá đặc, không chứa quá nhiều dưỡng chất và đặc biệt là không gây bít tắc lỗ chân lông.

Không tẩy da chết

Việc các tế bào da chết không được loại bỏ cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến các thành phần dưỡng ẩm không thể thẩm thấu vào sâu bên trong da. Khi tế bào da chết tích tụ trên bề mặt da sẽ ngăn cản và khiến cho các hoạt chất dưỡng ẩm khó có thể hoạt động một cách hiệu quả cũng như thấm sâu vào da.

Tuỳ thuộc vào loại da mà chọn sản phẩm tẩy da chết phù hợp. Những làn da dầu, nhạy cảm dễ nổi mụn nên chọn loại tẩy tế bào chết hoá học. Với làn da khoẻ hơn, ít gặp các vấn đề thì có thể lựa chọn sản phẩm tẩy tế bào chết có chứa các hạt làm sạch. Tuy nhiên, bạn cũng nên hạn chế việc chà sát quá mạnh, vì dễ khiến làn da bị tổn thương.

Dùng các sản phẩm dưỡng ẩm sai cách

Sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm trên da sai cách cũng khiến da không được cấp ẩm gây ra tình trạng da khô, bong tróc. Lấy một lượng sản phẩm vừa đủ, chấm sản phẩm lên từng vị trí khuôn mặt, như trán, hai bên má và cằm. Nhẹ nhàng massage từ vùng gò má, di chuyển  rộng dần ra. Sau đó, thoa xuống cằm và lên trán cho đến khi sản phẩm tán đều khắp mặt. Cuối cùng, vỗ nhẹ nhàng lên toàn bộ khuôn mặt để tăng khả năng thẩm thấu của sản phẩm.

Theo phụ nữ TPHCM