leftcenterrightdel
Thường xuyên tiêu thụ 7 loại thực phẩm được đề cập trong bài viết sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng, hiệu quả. Đồ họa: Thùy Dương. 

Cam và quýt

Các loại trái cây có vị chua là loại thực phẩm tốt cho những người đang trong quá trình ăn kiêng. Cam và quýt giúp kiểm soát lượng đường trong máu hiệu quả. Người đang trong chế độ ăn kiêng nên ăn loại quả này hàng ngày vì nó có chứa nhiều chất dinh dưỡng hỗ trợ giảm viêm, giúp kiểm soát đường huyết, giúp giảm cân hiệu quả.

Cải brussels

Cải brussels có hàm lượng chất xơ cao nên rất tốt cho người có nhu cầu giảm cân. Chúng giúp duy trì lượng đường trong máu ổn định. Tiêu thụ các loại rau họ cải, bao gồm cả cải Brussels ngoài việc hỗ trợ giảm cân, loại thực phẩm này có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Khoai lang

Khoai lang được biết đến là loại thực phẩm được tiêu thụ phổ biến trong quá trình giảm cân. Loại thực phẩm này giàu một số chất dinh dưỡng và beta-carotene thực vật, có thể giúp bạn kiểm soát cân nặng, kiểm soát lượng đường trong máu.

Rau bina

Rau bina là một thực phẩm tuyệt vời cho những người đang trong quá trình ăn kiêng giảm cân bởi nó ít calo, có chỉ số đường huyết thấp, không chứa tinh bột. Nếu đang trong quá trình giảm cân cấp tốc, bạn có thể bổ sung rau bina với số lượng lớn vào bữa ăn hàng ngày.

Cà rốt

Cà rốt là loại thực phẩm này sẽ mất nhiều thời gian để tiêu hóa, giúp bạn cảm thấy no lâu mà không làm tăng lượng đường trong máu ngay lập tức. Trong 100g cà rốt sống có 41,2 calo, hàm lượng calo rất ít chỉ chiếm 0,06% lượng calo trong một bữa ăn. Vì thế, ăn cà rốt giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả nếu bạn ăn đủ lượng quy định mỗi ngày.

Các loại hạt

Các loại hạt có nhiều chất xơ, ít carbohydrate. Ăn hạt thường xuyên giúp giảm viêm và lượng đường trong máu. Các loại hạt cũng rất tốt cho việc giảm cân vì chúng có hàm lượng protein cao. Ăn với số lượng vừa đủ sẽ giúp bạn có một chế độ ăn uống lành mạnh khi giảm cân.

Cá chứa chất béo lành mạnh, ngăn ngừa bệnh tim, đột quỵ, giúp điều chỉnh lượng đường trong máu. Vì vậy, thực phẩm này cực kỳ quan có tác dụng đối với đang trong quá trình giảm cân và nên được bổ sung nhiều vào chế độ ăn uống. Trong cá chứa chủ yếu là các chất dinh dưỡng như sắt, canxi, các yếu tố vi lượng, vitamin từ đó giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, thúc đẩy phát triển chiều cao và kiểm soát tốt cân nặng.

Theo laodong