bu sua me Giadinhvietnam (1)

Ảnh minh họa. 

Nên cho trẻ bú 3 giờ một lần

Sai. Hãy cho con ăn theo nhu cầu

Trong những tuần đầu tiên, bạn nên cho trẻ bú mẹ bất cứ khi nào trẻ đòi bú, vào ban ngày hoặc ban đêm, có thể từ mỗi giờ đến 3 giờ một lần. Điều này là do trẻ sơ sinh thường xuyên đói từ khi dạ dày của chúng còn nhỏ và vì sữa mẹ rất dễ tiêu hóa.

Ngoài ra, việc cho con bú thường xuyên sẽ giúp tạo sữa. Khi bé lớn lên, bé sẽ phát triển một lịch trình đều đặn và dễ đoán hơn.

Nuôi con bằng sữa mẹ dễ dàng vì đó là điều tự nhiên

Sai. Mặc dù đúng là việc cho con bú là một quá trình tự nhiên, nhưng đó cũng là một kỹ năng cần được phát triển. Một số việc phức tạp, bất tiện có thể xảy ra như đau vú, bực bội, trẻ bú yếu, trẻ phải tập bú.

Để đạt được hiệu quả cho con bú khỏe mạnh và bình tĩnh, người mẹ cần biết các tư thế cho con bú khác nhau. Em bé phải học cách ngậm chặt vú mẹ và nếu cần, nên nhờ đến sự trợ giúp của chuyên gia cho con bú.

Bạn phải đợi giữa các lần cho bú để bầu ngực đầy lên

Sai. Cách tốt nhất để sản xuất sữa mẹ là cho con bú thường xuyên. Vú tiết sữa để đáp ứng với việc trẻ bú, trẻ bú càng nhiều thì sữa mẹ càng tiết ra nhiều hơn. Ngoài ra, việc làm trống bầu vú trong mỗi lần cho con bú cũng sẽ giúp tăng sản dịch (trong khi trẻ sơ sinh bú).

bu sua me Giadinhvietnam (3)

Ảnh minh họa.

Bạn phải uống sữa để tạo ra sữa

Sai. Để có năng lượng và chất dinh dưỡng mà cơ thể cần để sản xuất sữa, người mẹ có thể phải ăn nhiều hơn bình thường một chút, bổ sung từ 330 đến 400 calo mỗi ngày, đến từ chế độ ăn đa dạng và giàu protein, bao gồm các sản phẩm như thịt nạc, trứng, các sản phẩm từ sữa, rau và cá, hải sản có hàm lượng thủy ngân thấp, ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và rau.

bu sua me Giadinhvietnam (2)

Ảnh minh họa. 

Việc cho con bú chỉ nên được thực hiện trong tối đa 6 tháng

Sai. Nên cho trẻ bú mẹ hoàn toàn đến 6 tháng và sau khi ăn bổ sung có thể lên đến 2 tuổi hoặc hơn. Theo các chuyên gia, sữa mẹ vẫn tiếp tục mang lại lợi ích cho cả mẹ và con, ngay cả khi trẻ được 2 tuổi và mẹ sẽ quyết định khi nào nên kết thúc quá trình này.

Khi một người mẹ sợ hãi hoặc tức giận, cô ấy không thể cho con bú

Sai. Việc tiết sữa có thể tiếp tục sau một cơn xúc động mạnh.

Khi cơ thể tiếp xúc với những cảm xúc mạnh chẳng hạn như căng thẳng hoặc sợ hãi, nó sản sinh ra các hormone như một phản xạ sinh tồn tự nhiên, bao gồm adrenaline, noradrenaline và cortisol, có thể ngăn chặn việc sản xuất sữa, nhưng chỉ trong chốc lát.

Nếu một người mẹ bị bệnh, cô ấy không nên cho con bú

Sai. Sữa mẹ có thể bảo vệ em bé khỏi bệnh tật.

Trong trường hợp bệnh nhẹ và nhiễm trùng, vào thời điểm mẹ xuất hiện các triệu chứng thì trẻ đã bị lây bệnh, vì vậy bạn nên tiếp tục cho con bú để tăng cường bảo vệ qua sữa mẹ.

Mặt khác, hầu hết các loại thuốc đều tương thích với việc cho con bú và an toàn khi cho con bú. Tuy nhiên, có một số loại thuốc không an toàn, vì vậy tốt nhất bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ

Phụ nữ ngực nhỏ không thể cho con bú

Sai. Kích thước ngực không liên quan đến việc sản xuất sữa.

Hình dạng và kích thước của bầu ngực sẽ bị ảnh hưởng bởi mức độ phát triển của các chất béo tích tụ bên ngoài. Về phần này, mô tuyến có nhiệm vụ sản xuất sữa, nằm bên trong bầu ngực và phát triển độc lập. Vì vậy, cả kích thước và hình dạng của ngực đều không ảnh hưởng đến khả năng cho con bú.

Theo giadinhonline