leftcenterrightdel
Loại quả ngọt hơn đường mía nhưng giúp hạ đường huyết hiệu quả. Ảnh ghép: HƯƠNG SƠN 

La hán quả có nguồn gốc từ vùng núi phía Nam Trung Quốc, được sử dụng rộng rãi trong y học cổ truyền. Điểm nổi bật của la hán quả là chất tạo ngọt tự nhiên gọi là mogrosides, có độ ngọt gấp 150-300 lần đường mía.

Điều đặc biệt là mogrosides không chứa calo, không làm tăng đường huyết, khiến la hán quả trở thành một lựa chọn lý tưởng cho người mắc tiểu đường hoặc đang cố gắng kiểm soát lượng đường huyết trong máu.

Cơ chế giúp hạ đường huyết của la hán quả xuất phát từ khả năng chống viêm, chống oxy hóa mạnh mẽ của mogrosides - giúp bảo vệ tế bào beta của tuyến tụy, nơi sản xuất insulin - hormone quan trọng trong việc điều chỉnh lượng đường trong máu.

La hán quả còn giúp cải thiện tình trạng kháng insulin, từ đó hỗ trợ quản lý đường huyết hiệu quả. Nhờ vậy, người dùng có thể giảm nguy cơ mắc các biến chứng tiểu đường mà vẫn được thưởng thức vị ngọt tự nhiên.

Ngoài khả năng hạ đường huyết, la hán quả còn có nhiều lợi ích sức khỏe khác, như hỗ trợ hệ tiêu hóa, giúp giảm viêm, ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tiêu hóa...

Với những lợi ích này, la hán quả đã trở thành một chất tạo ngọt thay thế trong các sản phẩm không đường, phù hợp cho người ăn kiêng, người tiểu đường.

Theo laodong