Dưới đây là các lợi ích đáng ngạc nhiên của dứa đối với mái tóc.

1. Thúc đẩy sự phát triển của tóc

Theo Tạp chí Quốc tế về Khoa học Dinh dưỡng và Thực phẩm, dứa chứa enzyme bromelain, giúp phân hủy protein và tăng lưu lượng máu đến da đầu. Lưu lượng máu tăng mang các chất dinh dưỡng quan trọng đến nang tóc, thúc đẩy sự phát triển của tóc.

2. Giảm gàu

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y sinh học nhiệt đới Châu Á Thái Bình Dương cho biết, dứa có chứa các đặc tính chống nấm tự nhiên, giúp kiểm soát sự phát triển của nấm men, một nguyên nhân phổ biến gây ra gàu.

3. Cải thiện sức khỏe da đầu

Dứa rất giàu đặc tính chống viêm, có thể giúp làm dịu da đầu bị viêm bằng cách giảm mẩn đỏ và kích ứng. Da đầu khỏe mạnh là cần thiết để thúc đẩy mái tóc khỏe mạnh, theo Tạp chí Food Research International.

4. Làm tóc bóng mượt

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Quốc tế về Dinh dưỡng và Khoa học Thực phẩm, dứa giàu vitamin C và chất chống oxy hóa, giúp tăng cường độ bóng và sáng tự nhiên cho tóc

5. Phục hồi tóc hư tổn

“Mangan và các khoáng chất thiết yếu có trong dứa có thể giúp phục hồi và tái tạo cấu trúc tóc bị hư tổn. Điều này đặc biệt có lợi cho những người có tóc khô hoặc bị hư tổn”, bác sĩ da liễu Tiến sĩ DM Mahajan tại Bệnh viện Indraprastha Apollo giải thích.

6. Gỡ rối tóc

Dứa có chứa các đặc tính dưỡng ẩm tự nhiên giúp cấp nước cho thân tóc, giúp tóc mềm mượt, giảm gãy và xơ rối.

7. Bảo vệ tóc nhuộm

“Chất chống oxy hóa trong dứa có thể bảo vệ tóc khỏi các tác động của môi trường như bức xạ UV và ô nhiễm, do đó giữ màu và ngăn ngừa phai màu. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người có tóc nhuộm”, Tiến sĩ DM Mahajan giải thích.

Theo laodong