leftcenterrightdel
 Amber Heard trong phiên đối tụng chiều 4/5. Ảnh: AFP

Theo NBC News, Amber Heard trực tiếp cho lời khai ở phiên tòa chiều 4/5 tại Fairfax. Trong khoảng hai giờ, nữ diễn viên kể trước thẩm phán và bồi thẩm đoàn về mối tình ồn ào với Johnny Depp.

Mở đầu, Amber Heard nói vụ kiện là một điều tồi tệ với bản thân. Nữ diễn viên khó tìm được lời nào để miêu tả cảm xúc đau đớn khi phải ngồi suốt hơn ba tuần và lắng nghe những luận điểm, cáo buộc từ chồng cũ. Cô kể lại những kỷ niệm đẹp khi mới quen Depp: "Chúng tôi bàn luận về sách, âm nhạc và thơ ca. Cả hai có nhiều điểm chung. Anh ấy là người đọc rộng hiểu nhiều và nói chuyện lôi cuốn. Tôi biết Depp là ai. Dù không phải người hâm mộ, tôi biết anh ấy là một trong những diễn viên nổi tiếng nhất thế giới. Thật kỳ lạ khi cảm thấy hòa hợp với một người gấp đôi tuổi mình và là tài tử điện ảnh. Tôi nghĩ mối quan hệ đó thật đặc biệt và tuyệt vời. Tôi như bị choáng ngợp".

Trong các phiên đối tụng tuần trước, Depp cũng nói mối tình giữa hai người khởi đầu tốt đẹp. Anh từng gọi Amber Heard là "bạn đời hoàn hảo". Tài tử kinh ngạc với sự thông minh, hiểu biết của cô về âm nhạc. Depp cũng nghĩ Heard là người vui tính, ngọt ngào.

Amber Heard nói phải lòng Depp từ mùa thu năm 2011, khi họ tham gia tour quảng bá bộ phim The Rum Diary. Hai người không công khai mối quan hệ vì Depp mới chia tay Vanessa Paradis - bạn đời nhiều năm và mẹ của hai con anh. "Tôi cảm thấy người đàn ông này hiểu và nhìn nhận mình theo một cách mà chưa ai từng làm. Anh ấy khiến tôi cảm thấy được trân trọng, khiến tôi cực kỳ hạnh phúc. Cảm xúc thật tuyệt khi Depp tặng những món quà đắt tiền, thường xuyên bày tỏ tình cảm và nói chưa gặp ai như tôi. Tôi nhớ anh ấy từng lấy mảnh kim loại trên đầu một chai rượu và cuốn thành nhẫn, đeo vào ngón áp út của bàn tay trái của mình. Mọi chuyện lúc đó thật mãnh liệt!", Heard kể lại.

Tuy nhiên, mối tình không êm đẹp bao lâu. Heard nói mãi nhớ khoảnh khắc lần đầu bị Depp đánh khi cô trêu đùa về hình xăm anh dành cho bạn gái cũ Winona Ryder. Cô cho biết: "Tôi chỉ cười vì nghĩ anh ấy đánh đùa. Tôi không biết làm gì khác". Heard nói Depp sau đó tiếp tục tát và gọi cô bằng những từ tục tĩu. Ở cú tát thứ ba, nữ diễn viên bị ngã xuống thảm. Cô nói tiếp: "Khoảnh khắc đó, tôi biết tất cả sẽ không thể như trước. Tôi không ngu và biết chuyện đó sai trái. Tôi biết mình phải bỏ anh ta. Điều khiến trái tim tôi tan vỡ là bản thân không hề muốn điều đó". Phía Johnny Depp phủ nhận việc đánh Amber Heard vì các câu đùa liên quan đến Winona Ryder.

Heard nói Johnny Depp là người ghen tuông và thường xuyên nghi ngờ cô ngoại tình trong khoảng năm 2013, sau khi thấy một bức ảnh chụp chung giữa nữ diễn viên và đồng nghiệp nam. Ban đầu, Depp tức giận và muốn đốt bức ảnh. Tuy nhiên, anh thiếu tỉnh táo và không thể làm điều đó. Hai người cãi vã và xảy ra xô xát. Heard nói bị chồng cũ kéo tay và tát vào mặt khiến bật máu miệng, bắn lên cả tường.

Nữ diễn viên bị yêu cầu giải thích về các bức ảnh cho thấy nhiều vết bầm trên tay cô, từng được đưa ra làm bằng chứng về việc bạo hành. Heard gửi chúng cho mẹ sau khi bị Depp đánh. "Anh ta giữ tay và đè tôi xuống sàn. Tôi không nhớ bị bao nhiêu phát tát vào mặt. Tôi nhớ rằng đã nằm thất thần và tự hỏi tại sao lại để chuyện này xảy ra một lần nữa".

Heard cũng cho biết Depp ngày càng có nhiều hành động khó hiểu. Tháng 5/2013, trong chuyến du lịch tại một sa mạc, tài tử nghi ngờ cô trộm ma túy của anh. Depp xé váy và banh miệng cô để tìm chất kích thích. Trong phiên tòa hôm 3/5, bác sĩ Dawn Hughes cũng nói từng nghe Heard kể về việc bị chồng khám xét cơ thể vì nghi giấu ma túy của anh. Ở khoảnh khắc cuối cùng của phiên cho lời khai, Heard nhắc lại sự việc năm 2013 khi đi du lịch cùng Depp và hai con của anh. Tài tử Pirates of the Caribbean liên tục đả kích, nói cô là một nỗi xấu hổ và liên tục dọa giết cô.

Amber Heard nói do dự chia tay vì nghĩ bản thân có thể khiến Johnny Depp cai nghiện, trở thành người tốt hơn. Nhiều lần, khi tỉnh táo, tài tử cảm ơn cô vì đã ở lại và điều đó như "cứu sống" anh. Heard dự kiến tiếp tục ra cho lời khai trong phiên xử ngày 5/5, trước khi bị chất vấn bởi các luật sư của Depp.

leftcenterrightdel
Johnny Depp (trái) trao đổi với luật sư Ben Chew khi nghe lời khai của vợ cũ Amber Heard trong phiên tòa hôm 4/5. Ảnh: AFP 

Phiên tòa dự kiến kéo dài sáu tuần, hiện ở tuần thứ tư. Trước đó, Johnny Depp trực tiếp cho lời khai, kết luận anh là nạn nhân của bạo lực gia đình, và bản thân là người duy nhất bị tác động vì thói nghiện rượu, phủ nhận bạo hành vợ cũ.

Johnny Depp và Amber Heard hẹn hò khi cùng đóng phim The Rum Diary (2011), kết hôn tháng 2/2015. 15 tháng sau khi cưới, Heard đệ đơn ra tòa xin quyền cấm Johnny tới gần và tố cáo anh dùng lời nói, vũ lực bạo hành cô. Depp phản pháo anh mới chính là người bị vợ bạo hành. Đôi bên tranh chấp, nói xấu nhau nhiều tháng trước khi hoàn tất vụ ly dị năm 2016.

Sự việc dần lắng xuống trước khi Amber Heard viết tâm thư trên Washington Post cuối năm 2018 tố cáo bị bạo hành nhiều năm. Dù cô không nhắc tên Depp, tài tử bị Hollywood tẩy chay, mất nhiều dự án. Depp nói vợ cũ bịa chuyện để quảng bá phim Aquaman.

Sau nhiều năm trì hoãn, tháng 4 năm nay, Johnny Depp và Amber Heard ra tòa tranh tụng tại Fairfax, Mỹ, nơi ấn bản điện tử của báo Washington Post được phát hành. Tài tử kiện vợ cũ tội phỉ báng danh dự và đòi bồi thường 50 triệu USD. Heard kiện ngược lại Depp tội tương tự, yêu cầu bồi thường 100 triệu USD.

Theo vnexpress