Thomas Callaway xin lỗi phóng viên Bozarjian trên truyền thông sau hành động khiếm nhã. Ảnh: Live TV.

Văn phòng Cảnh sát trưởng quận Chatham, thành phố Savannah, bang Georgia hôm 14/12 cho hay đã bắt và buộc tội tấn công tình dục đối với Thomas Callaway, 43 tuổi, người có hành động khiếm nhã với phóng viên Bozarjian của đài NBC khi cô đang tường thuật trực tiếp giải chạy bộ trên truyền hình Mỹ. Callaway ra đầu thú cảnh sát nhưng đã được tại ngoại sau khi nộp 1.300 USD tiền bảo lãnh.

Cảnh quay ghi lại sự việc cho thấy hôm 7/12, trong lúc Bozarjian đang mải mê tường thuật sự kiện, Callaway đeo kính râm, mặc áo phông dài tay và đội mũ lưỡi trai, bất ngờ tiến đến từ phía sau, vỗ vào mông cô rồi nhanh chóng chạy đi.

"Người đàn ông đã sàm sỡ tôi trên sóng truyền hình trực tiếp sáng nay, anh đã phạm luật và quấy rối tôi", Bozarjian nói trên Twitter sau sự việc, khẳng định rằng không có người phụ nữ nào đáng phải chịu đựng điều này tại nơi làm việc hay bất cứ đâu.

Cô cũng nộp đơn khiếu nại lên sở cảnh sát Savannah, tố cáo hành động khiếm nhã của nam vận động viên.

Luật sư của Bozarjian, Gloria Allred, cho hay cô "vui mừng vì cơ quan thực thi pháp luật đã xem xét vấn đề này một cách nghiêm túc".

Callaway đầu tuần này lên tiếng xin lỗi Bozarjian trong một cuộc phỏng vấn và nói ông không cố ý làm vậy. Vận động viên này cũng bị cấm đăng ký tham gia mọi cuộc thi của Hội đồng thể thao Savannah. Trong khi đó, NBC tuyên bố ủng hộ Bozarjian và ưu tiên sự an toàn của nhân viên đài.

Theo vnexpress