Cảnh sát Merseyside cho biết, Carl Stewart (39 tuổi) ở Liverpool, Anh, bị "tóm sống" sau khi đăng ảnh cầm một miếng phô mai trong chuỗi cửa hàng tiện lợi Marks & Spencer.

"Lòng bàn tay và dấu vân tay của Stewart đã được phân tích từ bức ảnh này. Cảnh sát xác định rằng chúng thuộc về Stewart", thanh tra Lee Wilkinson, thuộc sở cảnh sát Merseyside cho biết.

Trùm ma túy này cũng chia sẻ ảnh lên EncroChat - nền tảng gửi tin nhắn mã hóa giữa các tội phạm. EncroChat được sử dụng riêng của bọn tội phạm nhằm thực hiện các hoạt động buôn bán ma túy, vũ khí, rửa tiền. Khoảng 60.000 người dùng EncroChat được xác định trên toàn thế giới, trong đó có khoảng 10.000 người ở Anh.

Ảnh cầm phomai do chính Carl Stewart chia sẻ lên mạng.


Trùm tội phạm "yêu phô mai" bị kết án 13 năm tù sau khi thừa nhận tội danh buôn bán và cung cấp cocaine, heroin, MDMA, ketamine. Cảnh sát Merseyside hy vọng hắn ta đã nhận được bài học. "Đây sẽ là một lời cảnh báo rõ ràng cho bất kỳ ai liên quan đến ma túy, họ sẽ phải nhận hậu quả nghiêm trọng", Wilkinson nói thêm

Trùm ma túy Carl Stewart có vẻ rất yêu thích phomai.


Vụ bắt Stewart diễn ra khi cảnh sát thực hiện "Chiến dịch Venetic" nhằm quét sạch những tội phạm có tổ chức. Cơ quan chống Tội phạm nước Anh (NCA) cho biết EncroChat được các nhóm tội phạm sử dụng rộng rãi trước khi bị cảnh sát xâm nhập từ tháng 7/2020. Các quan chức NCA cho biết Chiến dịch Venetic khởi động từ năm 2016 và dẫn đến 746 vụ bắt giữ, thu giữ 68 triệu USD tiền mặt và hơn 2 tấn ma túy.

Stewart không phải là trùm người Anh đầu tiên được xác định danh tính thông qua một bức ảnh về bàn tay. Vào năm 2010, Stephen Taylor bị kết án 10 tháng tù vì tuồn hàng ăn cắp sau khi cảnh sát tìm thấy một bức ảnh của anh ta đang cầm chiếc đồng hồ hiếm bị đánh cắp.

Theo Ione