"Ủy ban kỷ luật tại Giải bóng ném bãi biển EURO 2021 đã xử lý một trường hợp trang phục không phù hợp. Trong trận tranh huy chương đồng với Tây Ban Nha vào ngày 18/7, đội tuyển Na Uy mặc quần đùi, trái với quy định về đồng phục của vận động viên tại Giải bóng ném bãi biển IHF", EHF cho biết trong một tuyên bố, theo The Hill.

Đội tuyển này sẽ bị phạt 1.500 EUR (khoảng 1.700 USD), tức 150 EUR/vận động viên.

                                                                               Đội tuyển bóng ném nữ của Na Uy vì mặc quần đùi thi đấu thay vì bikini như quy định. Ảnh: Twitter.


Theo trang Insider, quy định của EHF yêu cầu các vận động viên phải mặc bikini khi thi đấu.

"Phụ nữ nên mặc bikini với phần trên là loại áo lót thể thao bó sát với khoảng hở sâu ở cánh tay. Phần dưới không được dài quá 10 cm ở hai bên", quy định nêu rõ.

Trong khi đó, quy định dành cho các nam vận động viên là "áo ba lỗ bó sát" và quần đùi "không quá rộng", gấu quần "cao hơn xương bánh chè 10 cm".

Một trong những cầu thủ của đội, Katinka Haltvik, nói với truyền thông Na Uy rằng quyết định mặc quần đùi của đội là mang tính chủ ý và họ "cảm thấy không thoải mái với quy định" về đồng phục thi đấu, theo Insider.

"Mọi người đã cổ vũ chúng tôi vì tiên phong đi trước một số đội và chịu phạt. Không phải mọi đội tuyển đều có đủ khả năng trả khoản tiền phạt như vậy", Haltvik nói.

Nữ vận động viên này cho rằng bóng ném "nên là một môn thể thao hòa nhập, không nên là một môn có quy định giới hạn như vậy".

Theo Zing