Phiên tòa ly hôn ngày 20/8 giữa Hằng Du Mục (Nguyễn Thái Hằng) và người chồng Trung Quốc - Tôn Bằng đã có kết quả. Theo thông báo trên trang chính thức của Hằng, cô “ra đi tay trắng” để đổi lấy việc cô được quyền nuôi “4 đứa con trai”.

Tài khoản Facebook có tích xanh của Hằng Du Mục vừa đăng thông báo về kết quả phiên tòa ly hôn giữa cô và người chồng Trung Quốc sáng 20-8.
Hằng Du Mục thông báo về phiên tòa ly hôn giữa cô và người chồng Trung Quốc sáng 20/8

 

Tất nhiên, nội tình của mọi câu chuyện hôn nhân tan vỡ đều có lắm khúc quanh lắt léo mà chỉ người trong cuộc mới biết rõ. Thế nên từ bên ngoài, ta sẽ khó lòng biết được chuyện gì đang thực sự xảy ra. Chắc chắn tòa án cũng đã cân nhắc những lý lẽ của Tôn Bằng khi anh tố vợ không quan tâm đến gia đình. Dù sao, điều quan trọng là đã có việc bạo hành đến mức cảnh sát phải can thiệp - bằng chứng giúp cô có lợi thế lớn hơn trong việc giành quyền nuôi con - như Hằng từng chia sẻ.

Cũng cần phải nói rõ rằng, trong số “4 đứa con trai” được Hằng nhắc đến, 2 anh lớn là con riêng của Tôn Bằng và đều đã trên 18 tuổi, nên việc 2 anh chọn ở với ai, ở đâu, không hề liên quan gì đến cuộc chiến giành con giữa Hằng và Tôn Bằng. Kể cả 2 chàng trai ấy theo Hằng sang Việt Nam sinh sống thì đó cũng đơn giản là 2 công dân Trung Quốc đến Việt Nam, chứ không hẳn là một gia đình với mẹ và con (hoặc dì và con); bởi giữa Hằng và Nhất Dương, Dịch Dương không hề có quan hệ huyết thống và hôn nhân giữa cô và Tôn Bằng cũng đã kết thúc kể từ ngày 20/8.

Hình ảnh Hằng Du Mục vui vẻ bên con ruột và con riêng của chồng, được cô chia sẻ trong thông báo về phiên xử ly hôn tại Trung Quốc (Ảnh từ Facebook nhân vật)
Hình ảnh Hằng Du Mục vui vẻ bên con ruột và con riêng của chồng, được cô chia sẻ trong thông báo về phiên xử ly hôn tại Trung Quốc (Ảnh từ Facebook nhân vật)
 

Vì vậy, chiến thắng của Hằng Du Mục ở khía cạnh "được 4 đứa con" nên được hiểu là chiến thắng về tình cảm - khi con riêng của chồng thương yêu và quý mến cô, chọn đứng về phía cô. Với một người “mẹ kế”, đó cũng đã là điều rất đáng quý.

Kể cả trong trường hợp 2 cậu con riêng của Tôn Bằng chưa đến 18 tuổi, theo tiến sĩ luật Đinh Thanh Nga, giảng viên Trường đại học Sài Gòn, thì quan hệ mẹ kế - con riêng giữa Hằng và 2 cậu đã kết thúc từ thời điểm Hằng và Tôn Bằng ly hôn. Mọi quyền và nghĩa vụ giữa mẹ kế - con riêng đều kết thúc. Nếu Hằng muốn nhận 2 cậu con về nuôi dưỡng, cô sẽ cần làm thủ tục nhận con nuôi, phải có sự đồng ý của cha mẹ ruột 2 cậu. Giả thiết 2 cậu chưa đến 18 tuổi và người cha là kẻ bạo hành, tòa án sẽ có thể giao quyền nuôi dưỡng, giám hộ lại cho mẹ ruột hoặc người thân (chú, bác, nội, ngoại…) của các cậu chứ không phải cho Hằng.

Với 2 cậu con chung, vì các cháu còn nhỏ nên việc tòa án giao các cháu cho mẹ cũng không có gì là lạ, nhất là, như đã nêu, cuộc ly hôn này bao gồm yếu tố bạo hành.

Để có được chứng cứ bạo hành của chồng, Hằng Du Mục đã quay về Trung Quốc, chấp nhận bị chồng đánh (Ảnh từ Facebook nhân vật)
Để có được chứng cứ bạo hành của chồng, Hằng Du Mục đã quay về Trung Quốc, chấp nhận bị chồng đánh (Ảnh từ Facebook nhân vật)

 

Dù sao, Hằng cũng đã thoát khỏi một cuộc hôn nhân như cô nói là đã phải chịu đựng trong nhiều năm. Cô giành được thứ cô cho là quan trọng nhất - 4 đứa trẻ. Hằng Du Mục là “hot” TikToker triệu view với nhiều kế hoạch kinh doanh, livestream bán hàng, nên người hâm mộ tin cô sẽ sớm ổn định cuộc sống, sớm trở lại với cộng đồng mạng - nơi mọi người vẫn chờ đợi cô và sẵn sàng ủng hộ cô.

Trong cuộc chiến của Hằng Du Mục, những người theo dõi đã nhìn thấy sự cân nhắc khi cô đã dự kiến trước vụ bạo hành, nhưng vẫn sẵn sàng đi Trung Quốc gặp Tôn Bằng rồi bị tấn công, thương tích, để nắm giữ cơ sở pháp lý cho cuộc ly hôn.

Tuy mạo hiểm, nhiều người vẫn đánh giá cao cô và đó là điều nhiều phụ nữ khuyên nhau khi quyết tâm buông bỏ. Hãy chuẩn bị mọi cơ sở pháp lý, điều kiện tài chính, nơi ở và tất cả mọi hỗ trợ cần thiết trước khi ra tòa; để có thể bước tiếp đoạn đời mới dễ dàng hơn.

Theo phụ nữ TPHCM