Được cùng gia đình vui Xuân, đón Tết, sau hơn hai năm với nhiều hạn chế và khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra, toàn thể cộng đồng người Việt Nam tại Bangladesh hứng khởi tham dự, xen lẫn niềm tự hào được giới thiệu với bạn bè Bangladesh và quốc tế về truyền thống đón Tết Nguyên đán cổ truyền dân tộc.

Trong phát biểu chúc mừng năm mới Quý Mão - 2023 tới cộng đồng, các vị khách, bạn bè Bangladesh tham dự, Đại sứ Phạm Việt Chiến đã điểm lại một số thành tựu nổi bật của Việt Nam đạt được trong năm 2022 nhờ sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và chính sách đúng đắn, kịp thời của Nhà nước trong bối cảnh tình hình thế giới có nhiều biến động khó lường, suy thoái kinh tế, lạm phát tăng cao.

leftcenterrightdel
Cộng đồng người Việt Nam tại Bangladesh hứng khởi tham dự, xen lẫn niềm tự hào được giới thiệu với bạn bè quốc tế về truyền thống đón Tết Nguyên đán cổ truyền dân tộc

Đại sứ cho biết, trong năm 2022, quan hệ truyền thống hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Bangladesh tiếp tục được củng cố và phát triển, nhất là trong lĩnh vực kinh tế-thương mại. Trong bối cảnh khó khăn, kim ngạch thương mại hai chiều tiếp tục tăng, tiệm cận 1,5 tỷ USD và lần đầu tiên xuất khẩu của Bangladesh vào Việt Nam vượt mốc 100 triệu USD. Đại sứ cho rằng, kết quả tích cực đạt được trong năm qua đã tạo đà đưa quan hệ hữu nghị, hợp tác nhiều mặt giữa hai nước lên một tầm cao mới trong thời gian tới, với mốc Kỷ niệm Vàng - 50 năm Quan hệ ngoại giao Việt Nam và Bangladesh trong năm 2023. 

Ông Fazle Hossain Badsha, Nghị sĩ, Chủ tịch Nhóm công tác về người bản địa Bangladesh, Ủy viên Ủy ban Quốc hội về Chính quyền địa phương, đồng thời là Tổng thư ký Đảng Công nhân Bangladesh, bày tỏ ấn tượng về thành tựu Việt Nam đã đạt được trong năm 2022 và rất vui được đón Tết cổ truyền cùng cộng đồng người Việt Nam tại Bangladesh, hiểu thêm về văn hóa đặc sắc, truyền thống dân tộc của người Việt Nam.

leftcenterrightdel
Các cháu nhỏ - thế hệ thứ hai của cộng đồng được mừng tuổi theo phong tục và truyền thống đón Tết cổ truyền Việt Nam 

Chị Trần Thiện Lê Vy, thành viên Ban Liên lạc Cộng đồng người Việt Nam tại Bangladesh chia sẻ: “Cộng đồng người Việt Nam ở đây luôn luôn tự hào về truyền thống văn hóa của đất nước mình, luôn đoàn kết, hướng về quê hương đất nước, mong được đóng góp vào việc lan tỏa văn hóa truyền thống Việt đến bạn bè quốc tế”.

Không khí Tết Việt tại Bangladesh càng thêm đậm đà với những món ăn truyền thống đặc trưng ngày Tết như bánh chưng, giò, nem, phở; các cháu nhỏ - thế hệ thứ hai của cộng đồng được mừng tuổi theo phong tục và truyền thống đón Tết cổ truyền Việt Nam, với lời chúc luôn là con ngoan, trò giỏi…

leftcenterrightdel
Cộng đồng người Việt Nam ở đây luôn luôn tự hào về truyền thống văn hóa của đất nước mình, luôn đoàn kết 

H.Y