Xuân
Đại sứ Hoàng Huy Chung phát biểu trong chương trình Xuân Quê hương Quý Mão tại Philippines.

Tại buổi lễ, Đại sứ Hoàng Huy Chung đã vui mừng chào đón bà con đến tham dự chương trình, thông tin cho bà con về những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước Việt Nam trong năm 2022.

Đại sứ cho biết, mặc dù kinh tế thế giới năm vừa qua phải đối mặt với những thách thức lớn, biến động nhanh và tình hình lạm phát tăng cao kỷ lục, tuy nhiên trong nước, với sự quyết tâm, đồng lòng của toàn Đảng, toàn dân, kinh tế nước ta đã phục hồi mạnh mẽ và ổn định, lạm phát trong tầm kiểm soát, các cân đối lớn được bảo đảm. Tổng sản phẩm trong nước (GDP) năm 2022 tăng 8,02% so với năm trước, đạt mức tăng cao nhất trong giai đoạn 2011 - 2022.

Quan hệ song phương Việt Nam - Philippines năm 2022 cũng là một năm khởi sắc sau thời gian hơn 2 năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, với điểm nhấn là chuyến thăm làm việc của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân từ ngày 30/6-1/7/2022 và chuyến thăm chính thức Philippines của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ từ ngày 23-25/11/2022. Các chuyến thăm cấp cao đã giúp tăng cường tin cậy chính trị và thúc đẩy hợp tác song phương trên các lĩnh vực, là những dấu mốc đáng nhớ trong hành trình vun đắp quan hệ Việt Nam - Philippines.

Xuân
Bà con người Việt tại Philippines tham gia chương trình Xuân Quê hương Quý Mão 2023.

Đối với công tác người Việt Nam ở nước ngoài, Đại sứ cho biết, bảo vệ các quyền lợi hợp pháp và chính đáng của công dân Việt Nam tại Philippines, đồng thời thúc đẩy tạo các điều kiện thuận lợi nhất cho bà con sinh sống, học tập và làm việc tại Philippines là một trong những ưa tiên trọng tâm của Đại sứ quán. Thành công của bà con cũng chính là sự đóng góp to lớn và thực chất cho sự hiểu biết lẫn nhau, tình đoàn kết và sự phát triển của mối quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam - Philippines.

Nhân dịp Tết đến xuân về, thay mặt tập thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và gia đình, Đại sứ Hoàng Huy Chung đã gửi những lời chúc mừng thân thiết nhất tới toàn thể bà con và bày tỏ tin tưởng bà con sẽ tiếp tục phát huy truyền thống chịu thương chịu khó, tuân thủ luật pháp của đất nước và của sở tại, chủ động hòa nhập với sở tại, tích cực hưởng ứng đồng hành cùng Đại sứ quán.

Thay mặt bà con người Việt, đại diện Ban Liên lạc cộng đồng người Việt Nam tại Philippines mới được thành lập đã bày tỏ sự xúc động trước những quan tâm và tình cảm của Đại sứ Hoàng Huy Chung cũng như tập thể Đại sứ quán; bày tỏ niềm vui khi trong hoàn cảnh xa quê hương mưu sinh, lập nghiệp vẫn có dịp được hòa mình trong bầu không khí đậm đà phong vị ngày Tết và ấm áp nghĩa tình quê hương.

Cũng nhân dịp này, Ban Liên lạc cộng đồng người Việt Nam tại Philippines đã khẳng định quyết tâm hỗ trợ Đại sứ quán trong công tác bảo vệ các quyền lợi hợp pháp và chính đáng cho người Việt Nam tại Philippines.

Trong không khí đầm ấm và rộn ràng của ngày Tết cổ truyền, Đại sứ Hoàng Huy Chung cùng bà con người Việt và các khách mời đã thưởng thức các món ăn cổ truyền đặc sắc, không thể thiếu của nước ta trong mỗi dịp Tết, gợi nhớ người Việt dù ở nơi đâu cũng luôn hướng về quê hương, đất nước.

Theo baoquocte