leftcenterrightdel
Tham tán Công sứ Ngô Văn Tuất tặng Giấy khen cho các sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2023 vừa qua. (Ảnh: Hoàng Minh/TTXVN) 

Tối 13/1, tại Đại học Hoàng gia Phnom Penh (RUPP) của Vương quốc Campuchia, đã diễn ra chương trình "Tết Sinh viên Xuân Giáp Thìn 2024" do Đoàn Lưu học sinh Việt Nam tại Campuchia tổ chức nhằm hòa chung không khí tưng bừng, phấn khởi của những ngày đầu xuân, cũng là dịp để tô thắm thêm tình đoàn kết, hữu nghị của nhân dân hai nước Việt Nam-Campuchia.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, tham dự chương trình có Tham tán Công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia Ngô Văn Tuất; ông Penn Rany - Trưởng Phòng Công tác Sinh viên Quốc tế, đại diện Bộ Giáo dục Thanh niên và Thể thao Campuchia; thầy Chhun Hok - Phó Hiệu trưởng Trường RUPP, cùng gần 100 lưu học sinh Việt Nam, một số sinh viên quốc tế, đại diện Hội Khmer-Việt Nam và các cơ quan đại diện, doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia.

Phát biểu tại sự kiện, Tham tán Công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia Ngô Văn Tuất cho biết năm 2023 trải qua với nhiều chương trình và sự kiện trọng đại của mỗi nước, đặc biệt đầu năm 2024 mới đây, hai nước đã phối hợp tổ chức thành công một số hoạt động kỷ niệm 45 năm Ngày Chiến thắng 7/1 - Ngày Chiến thắng Chiến tranh Bảo vệ Biên giới Tây Nam của Việt Nam và cùng quân dân Campuchia chiến thắng chế độ diệt chủng.

Theo Tham tán Công sứ Ngô Văn Tuất, những sự kiện trên cho thấy mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Campuchia ngày nay đã được nhiều thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước dày công vun đắp. Do vậy, tất cả mọi người, đặc biệt là thế hệ trẻ cần phải biết trân trọng, gìn giữ và phát huy truyền thống mối quan hệ tốt đẹp đó.

Tham tán Công sứ Ngô Văn Tuất ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp thiết thực của các sinh viên đoàn Lưu học sinh Việt Nam tại Campuchia trong những sự kiện chung của hai nước.

leftcenterrightdel
 Ông Chhun Hok, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hoàng gia Phnom Penh, phát biểu tại chương trình. (Ảnh: Hoàng Minh/TTXVN)

Nhân dịp này, Tham tán Công sứ Ngô Văn Tuất cũng biểu dương những thành tích học tập tốt của đoàn Lưu học sinh Việt Nam tại Campuchia trong năm 2023 vừa qua nhờ nỗ lực của mỗi cá nhân, sự kiểm tra, giám sát, động viên của Ban đại diện Lưu học sinh Việt Nam, sự quan tâm, giúp đỡ của Bộ Giáo dục, Thanh niên và Thể thao Campuchia, của các thầy cô tại RUPP và sự đùm bọc, đoàn kết, giúp đỡ, yêu thương nhau giữa các sinh viên Campuchia và Lào dành cho Lưu học sinh Việt Nam.

Tham tán Công sứ Ngô Văn Tuất cũng gửi lời cảm ơn Bộ Giáo dục, Thanh niên và Thể thao Campuchia, Ban Giám hiệu cùng toàn thể thầy cô Trường RUPP đã giảng dạy, đào tạo nhiều thế hệ Lưu học sinh Việt Nam trong thời gian qua, góp phần củng cố và tăng cường hơn nữa mối quan hệ đoàn kết hữu nghị và hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa hai nước, trong đó có lĩnh vực giáo dục đào tạo.

Ngoài ra, Tham tán Công sứ Ngô Văn Tuất kêu gọi các sinh viên Việt Nam nỗ lực tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu vươn lên, vượt qua mọi khó khăn, thử thách để hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập, qua đó trở thành cầu nối quan trọng, góp phần vun đắp quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai nước.

leftcenterrightdel
Ông Nguyễn Minh Hoàn, Trưởng đoàn Đoàn lưu học sinh Việt Nam tại Campuchia, phát biểu tại chương trình. (Ảnh: Hoàng Minh/TTXVN) 

Cũng tại sự kiện, Trưởng đoàn lưu học sinh Việt Nam tại Campuchia Nguyễn Minh Hoàn chia sẻ về những thành tích đáng tự hào trong năm qua của các sinh viên Việt Nam, cả trong học tập và công tác hoạt động xã hội.

Đón chào Năm mới Xuân Giáp Thìn 2024, Trưởng đoàn Lưu học sinh Việt Nam Nguyễn Minh Hoàn cam kết sẽ tiếp tục phát huy tinh thần ham học hỏi, đoàn kết, tinh thần quốc tế thủy chung, đẩy mạnh các hoạt động phong trào, các hoạt động ý nghĩa, bảo vệ và tô thắm tình đoàn kết hữu nghị của nhân dân hai nước Việt Nam-Campuchia và bạn bè quốc tế.

Trong khuôn khổ chương trình, Tham tán Công sứ Ngô Văn Tuất cũng đã trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và các hoạt động xã hội trong năm 2023 vừa qua.

Trong không khí vui tươi, sôi nổi và đoàn kết, các sinh viên, khách mời của phía Việt Nam và Campuchia đã cùng biểu diễn những tiết mục ca múa nhạc đặc sắc, thể hiện bản sắc văn hóa dân tộc, giao lưu văn hóa và tình hữu nghị giữa thế hệ trẻ hai nước./.

leftcenterrightdel
Tiết mục văn nghệ chào mừng tại “Tết Sinh viên Xuân Giáp Thìn 2024” của Đoàn lưu học sinh Việt Nam tại Vương quốc Campuchia. (Ảnh: Hoàng Minh/TTXVN) 

Theo vietnamplus