Nhà nào có từ hai đứa trẻ trở lên cũng từng chứng kiến cảnh tranh giành đồ chơi, thậm chí kể cả chỉ có một đứa trẻ, bạn cũng có thể thấy bé tranh giành với hàng xóm, hoặc bạn học cùng nhà trẻ.

Sẽ có rất nhiều cách xử lý tình huống khác nhau, nhưng nếu bạn chưa biết cách nào thỏa đáng mà không gây nên một biển nước mắt rồi đâu lại hoàn đấy thì hãy tham khảo phương pháp siêu đẳng của gia đình diễn viên Song Il Gook và bộ sinh ba - một trong những gia đình hot nhất châu Á thời gian qua.

Phương pháp này ngay lần đầu ra mắt đã lập tức thu hút sự chú ý của mọi người. Lúc này, 3 bé túm tụm bên chiếc máy hút bụi, cứ tưởng đảm đang dọn nhà nhưng thật ra ánh mắt hau háu nhìn nó như một món đồ chơi quá thú vị. Mâu thuẫn nhanh chóng nổ ra khi chiếc máy ở trong tay Daehan, và Manse thấp bé nhẹ cân không thể làm gì được… Thật ra cặp đôi này đã có kinh nghiệm xương máu khi ra sức tranh giành đồ chơi là chiếc ô tô màu đỏ, rốt cuộc khóc như mưa vẫn bị bố bắt phạt. Vậy nên lần này Manse chỉ buồn rầu nói với bố rằng “Chệ” cũng muốn chơi.

“Bố béo” Song Il Gook không tước ngay chiếc máy hút bụi khỏi tay Daehan, cũng không bắt Daehan phải lập tức nhường đồ chơi cho em, chỉ bảo rằng, “Daehan, đếm đến 10 rồi con đưa cho Manse chơi nhé,” và bắt đầu đếm. Manse kiên nhẫn chờ, Daehan chăm chỉ chơi, và đúng đến 10, cậu bé làm đúng theo lời bố dặn.

Nhìn mặt thương thế này nhưng Manse vẫn rất kiên nhẫn...

Còn Daehan tuy thích chơi nhưng cũng biết điểm dừng.

Theo lời ông bố Song Il Gook chia sẻ, vợ chồng anh không cần nói hay làm gì nhiều, chỉ chờ 10 giây, sau đó bọn trẻ sẽ tự quyết định thay đổi. Phương pháp 10 giây thần kỳ được áp dụng một cách kiên định tại gia đình này, và người xem Siêu nhân trở lại còn có dịp được chứng kiến thêm hai lần nữa:

Khi Manse muốn cuốn sách mà Minguk đang xem, em cũng kiên nhẫn chờ đợi trong lúc Minguk bảo Manse chờ, đếm đến 10 và tự động chuyển sách cho Manse;

Khi các anh em muốn chơi thêm, bố béo cũng chỉ đơn giản tuyên bố cho chơi thêm đến lúc bố đếm đến 10.

Tận mắt chứng kiến cảnh tượng ngoạn mục này, nhà hai “chó con” Seoeon và Seojun quyết định học theo và cũng đạt được thành công đấy.

Đối xử với con dựa trên sự tôn trọng, cho con cảm giác được tự chủ và được tự quyết định luôn tốt, bạn thử xem nhé.

Theo Trí Thức Trẻ/ Afamily.vn