leftcenterrightdel
 Thảo Trang sinh năm 1987, được nhiều người biết đến tại cuộc thi Vietnam Idol 2007. Cô theo đuổi dòng nhạc dance, pop và EDM sôi động, sở hữu chất giọng khỏe cùng khả năng hát tiếng Anh rất tốt

Tôi luôn cố gắng bù đắp cho con trai

* Xin chào ca sĩ Thảo Trang, vì sao chị quyết định tham gia truyền hình thực tế Mẹ siêu nhân sau nhiều năm chăm chỉ đi hát?

- Ca sĩ Thảo Trang: Khi nhận lời mời của chương trình, tôi nhận thấy đây có thể là một cuộc hành trình nhiều kỷ niệm với hai mẹ con. Tuy bình thường tôi cũng đưa Alex đi du lịch khắp nơi nhưng để cùng trải nghiệm, dành 100% thời gian bên con thì mình chưa có nhiều cơ hội. Tôi cũng muốn từ việc tham gia chương trình có thể "ngắm nhìn" cách Alex tư duy, xử lý vấn đề và có thêm sự kết nối trong hành trình khôn lớn của con. Và mình đã về nhà hỏi ý Alex, con đồng ý ngay và còn rất háo hức.

* Con trai của chị có cá tính như thế nào?

- Alex là một cậu bé thân thiện, vui vẻ, hòa đồng, rất thích giúp đỡ mọi người, có khi hơi ham vui một chút. Alex không thích bị áp đặt và thường phản ứng rất quyết liệt. Mình thường sẽ có sự trao đổi và lắng nghe ý kiến của con để con không cảm thấy khó chịu vì bị áp đặt.

* Từ lúc Thảo Trang quyết định sinh con cho đến hiện tại, giai đoạn nào là khó khăn nhất với chị?

- Khó khăn lớn nhất, tôi nghĩ là thời gian vì tôi không được ở cạnh Alex nhiều do tính chất công việc phải di chuyển nhiều. Còn trong suốt quá trình mang thai, sinh con và chăm sóc bé, tôi đều cảm thấy hạnh phúc. Những người mẹ khác tôi không biết thế nào, nhưng khi quyết định có con thì tôi đã sẵn sàng về tinh thần. Bởi những chuyện khác mình có thể nhờ người khác lo được nhưng tinh thần của mình phải mạnh mẽ.

Về tài chính, khi mình đã quyết định có con thì mình phải có sự chuẩn bị bởi tôi sinh con một mình. Dĩ nhiên, tôi không phải là người giàu có nhưng tôi vẫn đảm bảo đủ kinh tế để nuôi con vì mình nghỉ hát thời gian dài. Trong hơn một năm đầu sinh con, tôi không có thu nhập gì từ việc đi hát. Tuy nhiên, có con là niềm vui quá lớn và con tôi cũng đáng yêu nên nó làm lu mờ đi hết mọi thứ xung quanh. Trong suốt quá trình này tôi đều có mẹ ruột phụ giúp.

leftcenterrightdel
 Thảo Trang muốn có thêm nhiều kỷ niệm với con trong chương trình Mẹ siêu nhân

* Thảo Trang có phải nhận những lời ra tiếng vào khi lựa chọn làm mẹ đơn thân?

- Tôi nghĩ từ trước đến giờ bao nhiêu quyết định của mình đều không bị tác động bởi điều tiếng xung quanh. Dĩ nhiên, ai cũng mong muốn cuộc đời của mình được trọn vẹn nhưng làm gì có được, mỗi người có mỗi câu chuyện, số phận và cách đối mặt khác nhau.

* Khi tham gia truyền hình thực tế, những hình ảnh, tính cách chân thật của mình được bộc lộ rõ hơn. Chị có từng nghĩ về việc này?

- Tôi nghĩ chương trình sẽ giúp khán giả thấy rõ bản chất con người luôn và khán giả hãy chuẩn bị được nhìn thấy điều đó. (cười)

* Khi con trai bắt đầu bước vào tuổi dậy thì, bé sẽ có những chuyển biến nhất định về mặt tâm lý. Chị có lo lắng về điều này?

- Tôi cũng khá lo lắng vì khi con đến tuổi thiếu niên mình sẽ rất khó để dạy và đồng hành với con. Tôi nghĩ chuyện thiếu hụt tình cảm của cha là điều rõ ràng, ngay cả tôi cũng thiếu đi điều đó nên tôi rất hiểu. Bản thân tôi phải đứng ra làm những việc của cả cha lẫn mẹ, tôi cũng chỉ biết cố gắng hết sức có thể để bù đắp cho con. Còn chuyện thiếu hụt là có thể thấy được và chắc chắn tâm lý của con sẽ bị ảnh hưởng một phần nào đó.

Hiện tại, tôi có một người bạn trai nên tôi nhìn thấy được sự khác biệt giữa cách con cư xử với tôi và anh ấy. Có những thứ tôi không nói chuyện hoặc không hiểu rõ được con thì Alex cũng có một người để tâm sự. Tôi nghĩ con thấy được sự giống nhau về giới tính hoặc có những trò chơi của con trai tôi không theo nổi thì bạn trai là người chơi với bé.

leftcenterrightdel
 Thảo Trang luôn cởi mở khi nói về bạn trai với co

Bạn trai tôi là giáo viên và khá hiền lành

* Chị có thể chia sẻ thêm về bạn trai hiện tại của mình được không?

- Bạn trai của tôi là người Mỹ, làm giáo viên cấp hai ở một trường quốc tế. Bạn khá hiền lành và là một người rất tử tế. Để yêu một người mẹ đơn thân thì họ cũng cần sự trưởng thành và vị tha.

* Bạn trai chinh phục Thảo Trang như thế nào?

- Đầu tiên là giữa tôi và người đó phải có sự kết nối cũng như thật sự thích nhau. Chắc chắn, sau đó bạn trai còn phải kết nối được với con trai của mình, điều này cũng chiếm phần trăm rất lớn trong mối quan hệ của chúng tôi. Vì nếu anh ấy không yêu mến con trai mình thì tôi sẽ không đồng ý dù cho tôi có thích người đó như thế nào. Đã chọn đồng hành cùng nhau thì phải hiểu rõ những gì xảy ra trong cuộc sống của tôi.

* Con trai phản ứng như thế nào khi chị có bạn trai?

- Bé Alex trưởng thành sớm lắm. Bé biết chuyện về bố ruột và những người bạn trai trong cuộc đời của mẹ. Alex rất dễ đón nhận và khi biết tôi có bạn trai bé cũng hay chọc ghẹo mẹ. Nguyên nhân là do tôi cũng cởi mở trong vấn đề này, tôi không giấu giếm hay chờ một khoảng thời gian dài mới tiết lộ cho con biết chuyện tình cảm. Nhiều người hay sợ cái này cái kia còn tôi chọn giải thích rõ chuyện của mình với con, tôi nói thẳng là mình có bạn trai và con cũng chấp nhận một cách dễ dàng.

* Cách bạn trai ngoại quốc của chị tiếp cận với bé Alex có gì đặc biệt không?

- Tôi nghĩ phương Đông hay phương Tây đều có những người thích con nít hoặc không thích con nít nhưng những người mà tôi tiếp xúc đều có tính cách thoải mái trong giao tiếp. Tôi cũng cảm nhận được điều này từ bạn trai, yếu tố này khiến cho ranh giới giao tiếp giữa anh ấy và bé Alex được rút ngắn lại. Alex xem anh như là người bạn thân và hay đứng ra bảo vệ khi anh ấy bị tôi rầy la (cười).

* Một đứa bé trưởng thành sớm thường có đời sống nội tâm phức tạp hơn, chị có từng cố gắng bước vào thế giới của con để biết con đang nghĩ gì không?

- Tôi vẫn có tâm sự sâu với Alex những chuyện nhạy cảm nhưng có lẽ bé vẫn còn nhỏ nên chưa hiểu nhiều. Nhưng tôi tin khi lớn hơn con sẽ hiểu những gì tôi nói. Alex là một người quan sát kỹ những điều xảy ra xung quanh và cũng khá cởi mở, tôi mong con sẽ vững vàng tâm lý để đương đầu với mọi khó khăn trong cuộc đời mình.

leftcenterrightdel
 Thảo Trang cho biết bé Alex rất thích bạn trai của cô

* Chị nghĩ như thế nào về chuyện kết hôn sau 7 năm làm mẹ đơn thân?

- Mục đích chính của tôi trong hành trình cuộc đời là không chỉ để lấy chồng. Người muốn đồng hành với tôi chắc chắn họ sẽ đồng hành chứ không nhất thiết phải thực hiện thủ tục gì đó. Nếu muốn kết hôn, làm một lễ cưới thì rất đơn giản nhưng để sống cùng nhau lâu dài mới khó.

Thật ra, tôi luôn sẵn sàng trở thành phụ nữ của gia đình nhưng tôi không vội vàng và đặc biệt hiện tại tôi càng cẩn trọng hơn vì đã có con rồi. Tôi cũng có những nỗi sợ nhất định về sự đổ vỡ, và tôi nghĩ những người phụ nữ có con sẽ e dè hơn trong chuyện tình cảm.

* Có ý kiến cho rằng Thảo Trang xứng đáng có một vị trí cao hơn hiện nay, chị nghĩ như thế nào về điều này?

- Thật ra, nhiều người nói về điều này lắm, họ mong mỏi và khát khao hơn cả tôi. Nhưng đường đời của mình có những hạn chế và nó còn thuộc về số phận nữa nên dù mình có muốn nhiều hơn cũng không đạt được hoặc là sự tham vọng của mình không đủ lớn. Bên cạnh đó, tôi còn nhiều thứ trong cuộc đời muốn trải nghiệm nên mình không tập trung hết thời gian, sức lực cho chỉ sự nghiệp.

* Ngoài công việc ca hát chị thử sức với công việc kinh doanh?

- Là một người có ý chí sinh tồn nên bất cứ hoàn cảnh nào tôi cũng sẽ tìm được việc cho mình. Tôi có kinh doanh và nghĩ mình hợp với mảng này vì từ năm 8-9 tuổi là tôi đã kiếm tiền rồi. Lúc còn nhỏ sống ở Quảng Trị, tôi từng phụ ba mẹ nấu chè, bán rau, bán bánh... Sau đó vào Sài Gòn thì tôi làm thợ may trước khi bắt đầu trở thành một ca sĩ.

* Trong suốt những năm qua, có điều gì khiến chị hối hận mà vẫn chưa làm được?

- Điều tôi cảm thấy hối hận là mình từng ham chơi quá, ví dụ hôm đó đi diễn xong lại không chịu về nhà mà đi chơi với bạn bè. Chính vì thế, có những buổi sáng mình bỏ lỡ thời gian chơi với con. Tôi chỉ tiếc nuối những khoảnh khắc đó thôi.

* Cảm ơn những chia sẻ của ca sĩ Thảo Trang!

Theo Thanh niên