leftcenterrightdel
Elon Musk có 10 người con. Ảnh: Backgrid. 

Elon Musk là một trong những tỷ phú có nhiều con nhất. Theo Insider, Elon Musk và Shivon Zilis, Giám đốc điều hành tại công ty trí tuệ nhân tạo Neuralink của tỷ phú, đã chào đón cặp sinh đôi vào cuối năm 2021, chỉ vài tuần trước khi con trai thứ hai của ông và bạn gái cũ Grimes ra đời.

Hiện tại, người đàn ông giàu nhất thế giới có 10 người con được biết đến, bao gồm: Nevada Alexander Musk (đã mất lúc 10 tuần tuổi), Griffin Musk, Vivian Jenna, Kai Musk, Saxon Musk, Damian Musk, X AE AX II Musk, Exa Dark Sideræl Musk và cặp song sinh vừa được tiết lộ với Zilis.

Nỗi đau lớn nhất

Sau khi kết hôn vào tháng 1/2000, Musk và nhà văn người Canada Justine Wilson chào đón cậu con trai Nevada Alexander Musk vào năm 2002. Nevada qua đời vì hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh, hay còn gọi là SIDS, khi mới 10 tuần tuổi.

Trong bài viết trên tạp chí Marie Claire vào năm 2010, Wilson cho biết Elon Musk luôn giữ quan điểm không thể hiện nỗi đau ra ngoài. Bà cho rằng chồng mình thậm chí còn không hiểu vì sao mình luôn tỏ ra khổ sở, đau đớn khi mất con.

Tuy nhiên, trong chuỗi email gửi đến James Riley, cha của một người thiệt mạng trong vụ tai nạn xe Tesla, vị tỷ phú bày tỏ sự thương tiếc và thấu hiểu thông qua sự ra đi của con trai đầu lòng.

"Không điều gì tồi tệ hơn khi mất đi đứa con của mình. Tôi hiểu rõ cảm xúc của hai vị. Nhìn đứa con thân yêu chết trong vòng tay của mình, tôi dường như có thể cảm nhận nhịp tim của nó", ông viết trong một email được gửi vào tháng 5/2018.

Thụ tinh trong ống nghiệm

Sau khi mất đứa con đầu lòng, Elon Musk và Wilson chuyển sang thụ tinh ống nghiệm (IVF) để phát triển gia đình. Wilson sinh cặp song sinh Griffin và Vivian vào tháng 4/2004.

Cả hai tiếp tục sử dụng phương pháp thụ tinh ống nghiệm để chào đón các con trai sinh ba: Kai, Saxon và Damian vào tháng 1/2006.

leftcenterrightdel
 Cặp song sinh Griffin và Vivian của Elon Musk và vợ cũ Wilson. Ảnh: Reuters.

Trong bài viết trên tạp chí Marie Claire, Wilson nói rằng sau khi mất con đầu lòng, bà và chồng cũ dự định có thai càng sớm càng tốt. Họ quyết định đến phòng khám IVF chưa đầy hai tháng sau sự ra đi của Nevada.

"Trong vòng 5 năm sau đó, tôi sinh đôi, rồi sinh ba và bán 3 cuốn tiểu thuyết cho nhà xuất bản Penguin and Simon & Schuster. Mặc dù vậy, cái chết của Nevada đã khiến tôi rơi vào vòng xoáy trầm cảm".

Đầu năm 2008, Musk và Wilson đệ đơn ly hôn.

Mang thai hộ

Sau 2 cuộc hôn nhân với Wilson và diễn viên Talulah Riley, Elon Musk bắt đầu hẹn hò với ca sĩ Grimes vào tháng 5/2018. Con trai của họ, X AE A-XII, ra đời giữa năm 2020.

Ban đầu, X có tên là X Æ A-12, nhưng "Æ" và "12" đã vi phạm luật của bang California vì không thuộc bảng chữ cái tiếng Anh, buộc cha mẹ phải đổi tên cho anh.

Tháng 9/2021, Musk và Grimes chia tay.

Đến đầu năm 2022, Grimes tiết lộ cô và người sáng lập SpaceX đã chào đón con thứ 2, tên Exa Dark Sideræl Musk, nhờ người mang thai hộ vào tháng 12/2021.

Exa được đặt biệt danh là Y. Grimes vẫn gọi Musk là “bạn trai” trong cuộc phỏng vấn trên Vanity Fair. Tuy nhiên, vài giờ sau khi bài báo được xuất bản, cô thông báo trên Twitter rằng cả hai đã chia tay một lần nữa.

leftcenterrightdel
 Elon Musk và con trai X. Ảnh: Twitter.

Con gái xin từ mặt cha

Vừa tròn 18 tuổi, Xavier Alexander Musk, con trưởng của Elon Musk và vợ cũ Wilson, đã đệ đơn lên tòa án yêu cầu đổi sang giới tính nữ và sửa tên thành Vivian Jenna Wilson.

Trong phần lý do đổi tên, cô ghi chú: "Không còn chung sống hay mong muốn có liên hệ với cha ruột của mình dưới bất kỳ hình thức nào".

Con gái Musk sống kín tiếng và không sử dụng bất kỳ mạng xã hội nào. Đồng thời, Elon Musk và vợ cũ cũng rất ít khi công khai chia sẻ về người con này.

leftcenterrightdel
Con gái Elon Musk muốn sửa tên, thay đổi giới tính. Ảnh: MEGA. 

Trong quá khứ, vị tỷ phú gốc Nam Phi từng thể hiện thái độ kỳ thị với cộng đồng người chuyển giới.

Cụ thể, vào tháng 7/2020, ông nhận nhiều ý kiến chỉ trích khi chế giễu danh xưng của người chuyển giới trên Twitter.

Vài tháng sau, CEO Tesla lại tiếp tục mỉa mai những người chuyển giới để danh xưng là nam/nữ trên phần giới thiệu trang cá nhân. "Tôi hoàn toàn ủng hộ người chuyển giới, nhưng tất cả đại từ này là thảm họa về mặt thẩm mỹ".

Vị tỷ phú còn đề cập rằng Tesla là môi trường tuyệt vời nhất dành cho những người thuộc cộng đồng LGBTQ+, theo bảng xếp hạng Corporate Equality Index do Human Rights Campaign (HRC) thực hiện.

Tuy nhiên, ngay sau đó, HRC yêu cầu Elon Musk công khai xin lỗi những người thuộc cộng đồng này. "Bài đăng khiếm nhã của Musk đã đi ngược lại hoàn toàn những tiêu chí xây dựng một môi trường làm việc an toàn, thân thiện và công bằng mà HRC đã đề ra", tổ chức này nhận định.

Theo zingnews