leftcenterrightdel
 Con trai chị Hương rong chơi trong khu vườn xanh mướt của gia đình

Sáng sớm, khi bình minh vừa ló rạng, chị Hương kéo cánh cửa, bước ra khoảng vườn xanh mướt, hít một hơi thật sâu để cảm nhận không khí trong lành. Trong lúc chị ngắm bông hoa mới nhú nở, ông xã thưởng thức tách cà phê nóng, cậu con trai 2,5 tuổi thích thú chạy nhảy xung quanh. Thỉnh thoảng, cậu bé lại reo lên khi nghe tiếng chim hót.

Hôm nay, thời tiết đẹp, nắng ấm, chị tự nhủ sẽ chuẩn bị một bữa ăn thật ngon và bày biện tại vườn. Gia đình nhỏ này thường xuyên "du lịch tại gia" một cách bình dị như vậy.

Rong ruổi du lịch miền thôn quê Việt Nam, Thụy Sĩ

Chị Việt Hương sinh ra và lớn lên tại TPHCM. Năm 2016, chị lập gia đình với ông xã người Thụy Sĩ. Trước khi có em bé Alexis (2,5 tuổi), mùa hè, vợ chồng chị Hương sống ở Geneva, Thụy Sĩ. Mùa đông, họ lại "di cư" về Việt Nam tránh rét.

Vốn lớn lên ở thành phố, chị Hương ít có cơ hội trải nghiệm thiên nhiên. Khi kết hôn, cùng chung sở thích du lịch, khám phá, hai vợ chồng rong ruổi tới những vùng thôn quê hoang sơ dọc bờ biển Việt Nam, tìm đến những ngôi làng đẹp như tranh trên núi, ven hồ ở Thụy Sĩ.

Năm 2019, chị Hương về Thụy Sĩ để sinh con đầu lòng. Khi dự định trở về Việt Nam thì dịch Covid-19 bùng phát khắp thế giới, gia đình nhỏ bị "chôn chân" trong căn hộ giữa lòng Geneva. 

"Nhiều tháng sống trong căn hộ, mình khao khát được nhìn ngắm thiên nhiên, hít thở không khí núi đồi, biển cả, nhớ da diết những chuyến đi năm xưa của hai vợ chồng. Mình luôn mơ thấy một căn nhà nhỏ ấm áp nằm giữa khu vườn rộng xanh mướt cỏ hoa", chị Hương chia sẻ. "Thế nhưng với tài chính của hai vợ chồng, việc mua nhà vườn ở Geneva là điều không thể", chị nói thêm.

leftcenterrightdel
Chị Hương mơ ước có một ngôi nhà vườn nhiều cây cối, hài hòa thiên nhiên 

Mong mỏi có căn nhà vườn nhiều cây cối, nằm giữa thiên nhiên hoang sơ, chị Hương dành thời gian tìm hiểu. Chị nhớ đến ngôi làng, nơi gia đình chồng chị có một căn nhà gỗ ven hồ để đến cắm trại, nghỉ ngơi mùa hè.

leftcenterrightdel
Căn nhà gỗ ven hồ - nơi gia đình chị Hương thường về nghỉ ngơi mỗi dịp xuân, hè 

Vợ chồng chị Hương về miền quê này tìm kiếm căn nhà trong mơ. "Nếu ở Việt Nam, mọi người thường thích mua nhà ở mặt đường lớn thì ở Thụy Sĩ, họ ưu tiên các ngôi nhà trong đường nhỏ, gần gũi thiên nhiên", chị Hương nói. Sau cả năm tìm kiếm, anh chị mới chọn được ngôi nhà vườn ưng ý. Ngôi nhà tuy không lớn nhưng còn mới, đầy đủ tiện nghi, có thiết bị sưởi ấm vào mùa đông và một khu vườn rất đẹp.

"Cách không xa ngôi nhà là một hồ nước trong xanh, cánh rừng hoang sơ. Đây đúng là căn nhà mình mơ ước, nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời cho cả gia đình", chị hạnh phúc chia sẻ.

leftcenterrightdel
Ngôi nhà của anh chị nằm ở khu làng ngoại ô bình yên 

Du lịch mỗi ngày

Công việc của vợ chồng chị Hương có thể làm từ xa. Hàng ngày, khi rảnh rỗi, anh chị dành thời gian làm vườn, trồng rau, chăm hoa... Con trai lon ton chạy bên cha mẹ, thích thú nghịch đất, tìm hiểu thiên nhiên. 

"Mình trồng thêm một vài loại cây ăn trái, đậu Hà Lan... Hy vọng ít năm nữa, con trai có thể ra vườn thu hoạch mỗi ngày. Nghĩ tới cảnh Alexis hái trái cây, cười khúc khích mình đã thấy hạnh phúc", người mẹ trẻ chia sẻ. 

leftcenterrightdel
Lớn lên ở thành phố, chị Hương vốn không có kinh nghiệm làm vườn. Nhưng vì yêu thiên nhiên, mong muốn có khu vườn đẹp dành tặng cả nhà, chị mày mò học hỏi 
leftcenterrightdel
 Bố chồng chị Hương miệt mài làm tặng con chiếc tổ chim nhỏ xinh trong vườn
leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
 Nhờ sự chăm sóc tỉ mỉ của cả gia đình, khu vườn ngập sắc hoa, đẹp như một công viên thu nhỏ
leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
 Chị Hương trồng thêm rau xanh, củ, quả để làm các món salad yêu thích
leftcenterrightdel
Vợ chồng chị Hương làm những hàng rào gỗ kết hợp bồn cây bao quanh khu vườn. Đây là không gian trồng rau tiện lợi, tiết kiệm diện tích. Gia đình thỏa thích thưởng thức bông cải xanh, hành lá, bí ngòi, bí đỏ, rau thơm...
leftcenterrightdel
 Cuối tuần, chị Hương thường nấu những món ăn ngon và bày biện giữa vườn để cả nhà thưởng thức 

Chuyển về ngoại ô sinh sống, gia đình nhỏ thỏa thích tham gia các hoạt động ngoài trời như tắm hồ, bơi thuyền, đi bộ trong rừng. Bất cứ khi nào rảnh rỗi, hai vợ chồng lại lấy xe đạp, chở con trai chạy vào cánh rừng ven hồ, qua các cánh đồng xanh mướt, đồi hoa ngát hương...

leftcenterrightdel
Gia đình nhỏ đạp xe xuyên cánh đồng cải vàng rộng mênh mông 
leftcenterrightdel
Ông xã chị Hương chèo thuyền, đưa vợ và con trai lênh đênh trên hồ 

Từ khi 6 tháng tuổi, cậu bé Alexis đã được trải nghiệm thiên nhiên trong rừng, chạm tay vào nước hồ, theo cha mẹ chèo thuyền... Cũng từ đây, chị Việt Hương bắt đầu làm video ghi lại cuộc sống thôn quê trong những chuyến dã ngoại của gia đình. "Mình muốn ghi lại những khung cảnh bình yên của thiên nhiên, khoảnh khắc chập chững đầu đời của con", chị tâm sự. "Ban đầu mình chỉ mong đây sẽ là thước phim dành riêng cho con nhưng sau này, vô tình nhiều người biết tới. Nhiều người cảm thấy bình yên khi xem video của gia đình mình. Điều đó khiến mình hạnh phúc vô cùng", chị Hương chia sẻ thêm.

leftcenterrightdel
Hai mẹ con chị Hương vẽ tranh nơi góc vườn 

Vợ chồng chị Hương yêu thích không gian sống ở thôn quê. Mỗi ngày, khi thức dậy, họ đều cảm thấy bình yên, hạnh phúc như đang ở một khu nghỉ dưỡng. "So với thành phố, cuộc sống thôn quê không hề đắt đỏ và vô cùng bình yên. Về đây sống, mình chưa thấy bản thân phải đánh đổi điều gì", chị Hương chia sẻ. "Mình từng lăn tăn về điều kiện học tập của con, tuy nhiên, ông xã mình khẳng định, môi trường giáo dục ở đây rất tốt. Và có lẽ, con sẽ có những bài học vô giá về thiên nhiên ở vùng ngoại ô này", chị Hương hạnh phúc nói thêm.

leftcenterrightdel
Mùa hè, cậu bé Alexis thích nằm sưởi nắng bên mẹ 
leftcenterrightdel
 Mùa đông, cậu bé say mê chơi tuyết cùng bố

Theo vietnamnet