Đó là đám cưới của cô dâu Việt Nam Hoàng Thị Thanh Thủy (31 tuổi) và chú rể Hà Lan, anh Robin (36 tuổi), nhận về vô vàn những lời chúc phúc từ phía cư dân mạng khi "gây sốt" trên mạng xã hội những ngày qua.

Hôn lễ đặc biệt

Theo đó, các clip về hôn lễ mà chị Thanh Thủy đăng lên mạng xã hội khiến nhiều người thích thú với hình ảnh gia đình nhà trai Hà Lan mặc áo dài, bê tráp, tiến hành hôn lễ theo nghi thức truyền thống của người Việt Nam.

Đám cưới 'triệu view' đậm chất truyền thống của cô dâu Việt lấy chồng Hà Lan - Ảnh 1.
Hình ảnh hôn lễ của vợ chồng chị Thủy được chia sẻ trên mạng xã hội. NVCC
Những clip của chị Thủy sau ít ngày đăng tải đã nhận về hơn 20 triệu lượt xem, hàng triệu lượt thả tim, bình luận và chia sẻ khắp các trang mạng xã hội. Nhiều cư dân mạng bày tỏ sự thích thú trước đám cưới của 2 gia đình đình Việt Nam - Hà Lan cũng như gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới cô dâu, chú rể.

Tài khoản Trương Quốc Vinh bày tỏ: “Đám cưới với người nước ngoài mà làm đầy đủ nghi lễ, phong tục như thế này, tôi tin cô dâu chú rể sẽ hạnh phúc lắm!”. “Đám cưới đáng yêu quá. Sự hòa hợp của hai nền văn hóa khiến mình ủng hộ. Chúc hai bạn trăm năm hạnh phúc", nickname Ichbinlong bày tỏ.

Liên lạc với chị Thanh Thủy, cô dâu cho biết hôn lễ của chị và anh Robin diễn ra hồi tháng 9.2023 tại Hải Phòng, nhưng những ngày gần đây mới đăng lên mạng xã hội và vợ chồng chị bất ngờ khi nhận được sự quan tâm từ mọi người.

Đám cưới 'triệu view' đậm chất truyền thống của cô dâu Việt lấy chồng Hà Lan - Ảnh 4.

Dàn bê tráp nhà trai. NVCC

Đám cưới 'triệu view' đậm chất truyền thống của cô dâu Việt lấy chồng Hà Lan - Ảnh 5.
 

Theo đó, hôn lễ diễn ra với sự tham gia của gia đình hai bên. Đặc biệt, bạn bè và người thân chú rể đều từ Hà Lan và Úc bay qua tham dự. Cô dâu cho biết gia đình chồng mình trân quý các nét văn hóa truyền thống.

“Mọi người đã tìm hiểu trước về lễ cưới Việt Nam trên mạng, để hiểu hơn về văn hóa Việt Nam. Đó là lý do mà gia đình anh muốn tiến hành hôn lễ theo phong tục, văn hóa của Việt Nam, thể hiện sự trân trọng và tôn trọng. Gia đình chồng tôi, ai cũng háo hức khi mặc áo dài, khen áo dài Việt Nam rất đẹp và họ tự hào khi được mặc lên người trang phục truyền thống này”, chị Thanh Thủy cho biết đó là điều khiến chị vô cùng hạnh phúc.

Hạnh phúc hơn khi đám cưới của anh chị đã diễn ra một cách rất ấm cúng, thiêng liêng. Cô dâu tâm sự có rất nhiều kỉ niệm trong lễ cưới, nhưng chắc chắn chị sẽ nhớ mãi khoảnh khắc lần đầu tiên anh nhìn thấy chị trong bộ váy cưới. Khoảnh khắc đó, chị biết rằng ước mơ về hạnh phúc của mình đã thực sự trở thành sự thật.

Đắp xây tổ ấm

Lần đầu họ gặp nhau là năm 2019, khi anh đang là giám đốc điều hành của một công ty Hà Lan tại Hải Phòng, còn chị thì thời gian đó vẫn đang mải mê du lịch sau khi học xong thạc sĩ.

Đám cưới trong sự chúc phúc của gia đình hai bên.

NVCC

“Chúng mình đã gặp nhau qua một buổi gặp gỡ với bạn ở quán ăn. Sau đó thì mất liên lạc vì mình đi du lịch dài ngày. 3 tháng sau, vô tình thấy mình trên mạng nên anh chủ động liên hệ và rồi tụi mình bắt đầu tìm hiểu từ đó”, cô dâu nhớ lại.

Ấn tượng ban đầu của chị Thủy về anh Robin là anh nói chuyện rất thông minh. Vốn là người hướng nội, khá ngại ngùng khi giao tiếp với người chưa quen thân, nhưng chị lại cảm thấy vô cùng dễ dàng khi nói chuyện với anh. Họ thoải mái chia sẻ mọi thứ như thể đã quen biết nhau từ lâu. Ngược lại, anh Robin cho biết mình tò mò về cô gái Việt Nam tốt bụng, cởi mở nên rất muốn tìm hiểu thêm.

Cùng chung đam mê du lịch, khám phá, anh chị đã có rất nhiều chuyến đi cùng nhau khắp Việt Nam và một số nước khác. Trong những hành trình ấy, những khoảnh khắc ngọt ngào và cả những bất đồng, là chất xúc tác để họ thấu hiểu nhau, yêu thương nhau để rồi có cái kết đẹp.

Đám cưới 'triệu view' đậm chất truyền thống của cô dâu Việt lấy chồng Hà Lan - Ảnh 7.
 
Đám cưới 'triệu view' đậm chất truyền thống của cô dâu Việt lấy chồng Hà Lan - Ảnh 8.

Bé Ryan là kết quả của tình yêu ngọt ngào của cặp đôi. NVCC

Tháng 7.2021, anh chính thức cầu hôn chị. Dù đã đăng ký kết hôn, nhưng vì dịch Covid-19 nên họ không thể tiến hành hôn lễ. Tháng 11.2022, anh chị chào đón thêm một thành viên mới, là bé Ryan. Đến năm nay thì mới có thể tổ chức đám cưới như mong muốn.

“Vợ tôi rất quan tâm, chăm sóc và yêu thương tôi. Cô ấy mang vẻ đẹp của một cô gái Á Đông”, anh Robin nhận xét về vợ. Chị thì nói rằng anh luôn khiến mình cảm thấy bản thân rất được trân trọng và yêu thương. 

Chị Thủy tâm sự trước giờ, chị hay bị mọi người trêu chọc vì ngoại hình, nhưng anh luôn khen ngợi tự hào về chị, giúp chị tự tin và yêu bản thân hơn. Anh luôn nói lời cảm ơn chị sau mỗi bữa cơm và chia sẻ việc nhà.

“Dù công việc của anh rất bận, nhưng sau khi tan làm về nhà, anh vẫn làm mọi việc nhà và coi đó là trách nhiệm của mình. Chính vì vậy, khi lấy anh, chị không có cảm giác là mình phải có “nghĩa vụ làm vợ”, mà cuộc sống hôn nhân là hai người cùng chia sẻ, vun đắp”, chị nói.

Đám cưới 'triệu view' đậm chất truyền thống của cô dâu Việt lấy chồng Hà Lan - Ảnh 9.

Anh chị tiếp tục vun vén hạnh phúc ở Việt Nam. NVCC

Sau ngày cưới, cặp đôi cho biết hiện họ vẫn tiếp tục vun đắp tổ ấm ở Việt Nam. Bên cạnh công việc thường nhật, anh chị cho biết sẽ vẫn theo đuổi đam mê du lịch, khám phá thế giới, nhưng thay vì chỉ 2 người như trước thì giờ... 3 người.

Theo Thanh niên