leftcenterrightdel
Chồng của Angela Chu là doanh nhân giàu có ở Thái Lan và hơn cô 15 tuổi. (Ảnh: FB Angela Chu) 

Xem qua nhiều bộ phim, mọi người đều thấy việc làm dâu hào môn không hề dễ dàng. Chính vì thế mà nhiều người càng tò mò hơn về cuộc sống hiện tại của Angela Chu, đặc biệt là về mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu.

leftcenterrightdel
Nhiều người tò mò về cuộc sống làm dâu nhà giàu của cô gái người Việt. (Ảnh: FB Angela Chu) 

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, Angela Chu hiếm hoi có bài đăng để chia sẻ về hôn nhân của mình và nội dung chủ yếu nói về chuyện sống chung với mẹ chồng. Angela cho biết bản thân có lẽ là trường hợp làm dâu có 1-0-2 khi cô không biết tiếng Thái còn mẹ chồng lại không biết tiếng Anh. Vì lý do này mà 2 mẹ con rất ít khi nói chuyện với nhau.

“Đa phần chào hỏi, rồi 2 mẹ con rủ nhau đi chùa, đi shopping. Nói chuyện thì có chồng Châu phiên dịch hoặc chị chồng. Nhà chồng Châu hay nói đùa là đừng nói tiếng Anh để Angela Chu học tiếng Thái. Nhưng mấy năm nay Châu học không vào nên mọi người cũng kiểu 3 phần bất lực 7 phần nuông chiều.” – Angela Chu viết.

leftcenterrightdel
Angela Chu hiếm hoi chia sẻ về mẹ chồng. (Ảnh: Chụp màn hình FB Angela Chu) 
leftcenterrightdel
Sau 3 năm kết hôn, Angela sống rất hòa thuận với gia đình chồng. (Ảnh: FB Angela Chu) 

Nếu bỏ qua rào cản về ngôn ngữ, Angela Chu thừa nhận làm dâu ở Thái Lan là trải nghiệm vô cùng sung sướng đối với cô. Việc mẹ chồng thoải mái trong sinh hoạt cá nhân khiến cô luôn cảm thấy dù ở chung mà chẳng khác nào được ra riêng. Một phần là do nơi ở của cả gia đình rất rộng nên ngoại trừ lúc ngồi chung trên bàn ăn thì mọi người khá hạn chế nói chuyện. Theo Angela, việc ít giao tiếp cũng sẽ dẫn đến ít va chạm hơn, cuộc sống vì vậy mà an bình hơn.

leftcenterrightdel
 Việc hạn chế trong khả năng ngôn ngữ hóa ra lại giúp cô giữ mối quan hệ tốt với mẹ chồng. (Ảnh: FB Angela Chu)

Angela Chu bày tỏ sự hài lòng với cuộc sống hiện tại và cũng chỉ ra một vài kinh nghiệm nhỏ để mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu được hòa thuận: “Nhiều lúc tôi nghĩ chắc kiếp trước mình giải cứu dải ngân hà nên giờ phúc phần như thế này. Nói chung mưa đến đâu mát mặt đến đó. Mong chị em mình cũng được mẹ chồng yêu thương nhé.

Mà để người khác yêu thương thì mình trước hết phải trao đi yêu thương cái đã. Dù gì về làm dâu ban đầu mình cũng chỉ là người lạ. Tình cảm trai gái mới trúng ‘tiếng sét ái tình’, vừa gặp đã yêu chứ mẹ chồng nàng dâu thì phải mưa dầm thấm lâu, lắng nghe, thấu hiểu.”

leftcenterrightdel
Angela cho biết, đối với mẹ chồng cần phải lắng nghe, thấu hiểu. (Ảnh: FB Angela Chu) 

Trước đó, cô từng bộc bạch về việc mẹ chồng thuộc kiểu người mang tư tưởng truyền thống. Song đối với con dâu, bà lại không hề bắt cô phải đảm đang bếp núc và nhất là không hối thúc chuyện sinh con.

Bên cạnh đó, cô còn rất tự tin vào bản thân, thậm chí cho rằng chính chồng tỉ phú mới là người may mắn khi lấy được mình: “Ai cũng nói Châu may mắn lấy được chồng có điều kiện tốt. Còn Châu thì tự nghĩ là chồng Châu may mắn mới lấy được vợ trẻ, vừa biết kiếm tiền, vừa không đi chơi, lại toàn biết tiết kiệm, mua đồ toàn săn sale”. Có thể thấy việc không hề cảm thấy bị lép vế trong gia đình hào môn càng khiến cuộc sống nơi đất khách của Angela Chu thêm thoải mái và dễ dàng hơn.

leftcenterrightdel
Xinh đẹp lại giỏi giang nên Angela được chồng rất cưng chiều. (Ảnh: FB Angela Chu)  
leftcenterrightdel
 Cuộc sống sang chảnh của hot girl Việt khiến nhiều người ngưỡng mộ. (Ảnh: FB Angela Chu)

Gặp được chồng giàu có thì phần nhiều dựa vào may mắn. Thế nhưng để duy trì được hạnh phúc như Angela Chu thì nỗ lực hòa nhập và việc chịu tiếp thu, thấu hiểu mới là điều giúp ích nhiều. Bạn thấy sao về quan điểm của Angela Chu khi sống với mẹ chồng, hãy chia sẻ cho chúng tôi biết nhé.

Theo yan.thethaovanhoa