leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa

1. Kết nối

Mỗi gia đình đều có những nét văn hoá riêng tạo sự đoàn kết, gắn bó giữa các thành viên. Sự kết nối là điểm tựa cho mối quan hệ, như việc đi dạo vào mỗi buổi tối hoặc nấu ăn và ăn tối cùng nhau là sự kết nối tuyệt vời của vợ chồng. 

Bất kể điều gì xảy ra trong ngày, việc thực hiện những hoạt động lành mạnh này sẽ giúp các cặp đôi hòa hợp trong cuộc sống, có nhận thức, sự đồng cảm và thấu hiểu tốt hơn.

2. Đánh giá cao lẫn nhau hằng ngày

Nếu bạn muốn trở thành "triệu phú" trong mối quan hệ thì hãy nuôi dưỡng thói quen đánh giá cao lẫn nhau hàng ngày. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bộ não của chúng ta có xu hướng thiên về tiêu cực. 

Khi chúng ta có xu hướng tập trung quá nhiều vào những mặt tiêu cực ở đối phương, bỏ qua những mặt tích cực sẽ làm suy yếu sự ổn định về mặt cảm xúc của mối quan hệ. Biến việc đánh giá cao thành một thói quen có ý thức, bạn đang điều chỉnh bộ não của mình từ chế độ lo lắng, chiến đấu sang chế độ bình tĩnh, an toàn, tích cực. 

leftcenterrightdel
Ảnh minh họa 

Vào cuối mỗi ngày, hãy chú ý nêu bật và đánh giá cao 3 điều thuộc về hành động, lời nói và phẩm chất của đối phương. Một lợi ích khác của thói quen biết ơn là bạn rèn luyện tâm trí mình tập trung vào việc xác định 3 phẩm chất tích cực, yêu thương, thay vì liên tục thu thập dữ liệu về sự tiêu cực. Đây là một cách tuyệt vời để tăng "tiền gửi" vào "ngân hàng tình yêu" của bạn!

3. Chăm chú lắng nghe

Lắng nghe một cách chánh niệm và chăm chú đang nhanh chóng trở thành một nghệ thuật sống. Sự ra đời của các thiết bị điện tử đã khiến chúng ta phân chia sự chú ý vào công việc, các mối quan hệ xã hội và nó tạo ra "bức tường" ngăn cách ở không ít cặp đôi. 

Hãy nỗ lực có ý thức để tập trung hoàn toàn vào bạn đời của bạn khi họ đang nói chuyện. Giao tiếp bằng mắt đều đặn, sử dụng ngôn ngữ cơ thể phù hợp để thể hiện sự tập trung và chú ý của bạn, đồng thời nỗ lực phối hợp để hiểu quan điểm của bạn đời mà không cần vội vàng đưa ra giải pháp. 

Sau khi đối tác của bạn nói xong, hãy suy ngẫm và trao đổi những gì bạn đã nghe, yêu cầu làm rõ để bạn có thể tiếp thu đầy đủ bản chất của thông điệp.

Hãy thực hành những việc làm đơn giản nhưng hiệu quả này hàng ngày, giúp mối quan hệ của bạn phát triển bền vững.

Thảo Chi/Nguồn: Mariage.com