Cô Hạnh Dung kính mến,

Cháu viết lên đây cũng vì muốn được chia sẻ và thêm hiểu biết về tâm lý phụ nữ. Cô ấy và cháu đều không phải mối tình đầu của nhau, nhưng cháu rất yêu cô ấy, vì cô ấy xinh đẹp, ngoan và hiền.

Tuy nhiên, mới quen nhau 5 tháng, mà cô ấy đã làm cháu có cảm giác mệt mỏi, vì chỉ cần có chút chuyện gì đó không ưng ý, là cô ấy đã nói rằng cháu yêu cô ấy chưa đủ.

Thí dụ như tuần vừa rồi, cháu rất bận công việc. Mỗi lần rời máy tính là cháu chỉ muốn lăn ra ngủ. Và có một tối cháu mệt quá nên ngủ quên mất. Cô ấy nhắn tin mà cháu không đọc.

Sáng thức dậy cháu hốt hoảng vì công việc chưa xong, mà hôm đó là deadline rồi, nên cháu vội ngồi vào làm viêc ngay, thậm chí không kịp ăn sáng nữa.

Đến trưa, trong khi cháu đang mệt nhoài và đói thì nhận được tin nhắn trách móc của cô ấy. Không chịu nghe cháu giải thích, cô ấy cứ nói là cháu yêu cô ấy chưa đủ...

Cháu đã cố gắng nói cho cô ấy hiểu rằng cháu đang bận như thế nào, nhưng cô ấy bắt đầu khóc và kể về những gì cháu làm cô ấy buồn, như là 2 tuần rồi chưa đưa cô ấy đi chơi, hay là cháu cứ muốn góp ý để cô ấy thay đổi điều này điều kia, nghĩa là cháu soi mói và chê bai cô ấy...

Đến khi vì quá mệt mỏi và còn dồn ép bởi thời hạn deadline, cháu quát lên với cô ấy là để cho cháu được yên, trong khi cháu quá bận và mệt, thì cô ấy càng làm dữ, khóc lóc và trách móc nhiều hơn.

Cô ấy luôn nói rằng với cô ấy, cháu là tất cả, nhưng chính điều đó khiến cháu vô cùng mệt mỏi. Cháu không muốn là tất cả với bất kỳ ai trên đời, kể cả mẹ cháu. Và điều này từng làm cháu rất sợ hãi khi mẹ nói cháu là tất cả của mẹ.

Cháu muốn bạn gái có cuôc sống của mình, bạn bè của mình, niềm vui của mình... Thỉnh thoảng 2 người có thể tách nhau ra để sống cuộc sống đó, vui vẻ... cho đến khi thấy nhớ và thiếu nhau.

Nhưng khi cháu nói với bạn điều đó thì bạn càng làm dữ, nói rằng đó là vì cháu không yêu bạn nhiều như bạn yêu cháu... Bạn nói cháu không hiểu tâm lý phụ nữ, không hiểu bạn yêu cháu và luôn cần sự quan tâm chăm sóc của cháu như thế nào.

Mới quen nhau 5 tháng mà cháu thấy mệt mỏi quá cô ạ. Ngày nào cũng phải thanh minh, giải thích, chứng minh rằng cháu rất yêu cô ấy, cháu thấy dần dần mối quan hệ như là một gánh nặng.

Thành Lê

leftcenterrightdel
 Ảnh minh hoạ

Cháu Thành Lê thân mến,

Cũng giống như một gia đình, khoảng thời gian đầu quen nhau mà nhiều người cho rằng là khoảng thời gian hạnh phúc nhất cũng sẽ qua nhanh, tùy vào mối quan hệ, tính cách, tình cảm của hai người.

Sau khoảng thời gian sôi nổi đó, sẽ đến lúc hai người tìm hiểu nhau, và nhận biết được rằng mình có thực sự là của nhau hay không.

Không ai có thể tìm được người hoàn toàn phù hợp với mình về mọi ý thích, cách sống, quan niệm sống... Quan trọng là có đủ bình tĩnh, trải nghiệm và yêu thương để hiểu những nhu cầu của nhau, và cùng điều chỉnh cho nhau.

Trong những mâu thuẫn của cháu và người yêu, cô thấy rằng cả 2 đều có những vấn đề riêng của mình. Cháu quả thật là không hiểu tâm lý của con gái lắm. Họ mong chờ được quan tâm, được chiều chuộng, được yêu thương. Còn cô ấy thì không hiểu rằng với người đàn ông, công việc, sự nghiệp có những giai đoạn quan trọng hơn tất cả.

Mỗi người có vấn đề của mình mà không ai chịu lắng nghe ai, không ai nhường ai, ai cũng vì cái tôi của mình, thì mối quan hệ ắt sẽ làm cho cả 2 mệt mỏi.

Cho nên, người ta mới nói, trong tình cảm, cái thương có khi còn lớn hơn cái yêu. Thương nhau mới nghĩ cho nhau, mới vì nhau, mới bỏ qua được phần nào cái tôi của mình.

Nhưng dù có cố mấy, mà cả hai đều không thể bắt nhịp được cuộc sống của nhau, để mà đan cài vào nhau những nhu cầu của riêng và của chung, thì chỉ còn có thể nói được một câu: Chưa gặp đúng cái duyên của đời mình.

Theo phụ nữ TPHCM