Làm sạch kép là gì?

Làm sạch kép là một trong những phương pháp giúp làm sạch da và loại bỏ các tạp chất, cặn bẩn trên da, kết hợp 2 sản phẩm chăm sóc da với nhau bao gồm: 

- Sữa rửa mặt gốc dầu: Đây là một trong những bước đầu tiên giúp loại bỏ dầu thừa trên mặt cũng như lớp trang điểm, kem chống nắng...

- Sữa rửa mặt gốc nước : Đây là bước thứ 2 để rửa sạch mồ hôi, bụi bẩn và bụi bẩn.

leftcenterrightdel
 

Các bước làm sạch kép đúng cách:

- Bước 1: Rửa sạch mặt bằng nước và làm sạch bằng sữa rửa mặt gốc dầu, sử dụng một lượng vừa phải, không nên dùng quá nhiều.

- Bước 2: Dùng đầu ngón tay massage nhẹ nhàng để làm sạch lớp trang điểm, kem chống nắng hay bã nhờn trên mặt.

- Bước 3: Rửa sạch mặt với nước và tiếp tục massage trên da mặt trong vài phút cho đến khi lấy hết cặn bẩn.

- Bước 4: Dùng sữa rửa mặt dạng nước giúp làm sạch da mặt lần nữa.

- Bước 5: Cuối cùng rửa sạch mặt với nước và thấm bằng khăn mềm, tiếp tục thực hiện các bước dưỡng da sau đó.

leftcenterrightdel
 

Lợi ích của việc làm sạch kép

1. Làm sạch da sâu bên trong giúp da thông thoáng

Việc rửa mặt với sữa rửa mặt dạng nước sau bước tẩy trang với dầu sẽ giúp làm sạch da lại lần nữa. Sản phẩm sữa rửa mặt có khả năng tuyệt vời trong việc bảo vệ làm da khỏi các sợi bã nhờn và vi khuẩn gây mụn, giúp lỗ chân lông được sạch sâu và thông thoáng.

2. Tăng khả năng hấp thu dưỡng chất

Tẩy trang dạng dầu giúp bạn loại sạch lớp kem chống nắng, bã nhờn một cách dễ dàng. Làn da sẽ trở nên sạch sâu, nhờ đó mà khả năng hấp thụ dưỡng chất cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Da được lưu thông máu, giảm nếp nhăn

Trong quá trình massage mặt bằng dầu tẩy trang và sữa rửa mặt, các động tác tay di chuyển nhẹ nhàng trên da có tác dụng thư giãn. Ngoài ra da mặt cũng đang được tác động để tăng tuần hoàn lưu thông máu, giúp giảm nếp nhăn và chống oxy hóa tốt cho da.

Hỗ trợ hàng rào tự nhiên của da

Phương pháp làm sạch kép nổi bật nhờ khả năng hỗ trợ lượng dầu tự nhiên của da và bảo vệ hàng rào độ ẩm, đảm bảo rằng trong khi các tạp chất không mong muốn được loại bỏ, làm sạch sâu thì các khía cạnh thiết yếu của da vẫn được bảo vệ đầy đủ.

Nuôi dưỡng làn da

Làm sạch kép không gây ra ảnh hưởng cho quá trình sản xuất bã nhờn tự nhiên. Nhưng nó có thể hỗ trợ đắc lực trong việc làm sạch cũng như nuôi dưỡng làn da. Điều này cũng làm giảm khả năng bị nhiễm trùng do vi khuẩn.

leftcenterrightdel
 

Lưu ý khi sử dụng phương pháp làm sạch kép

Phần lớn hiệu quả làm sạch của dầu tẩy trang được quyết định bởi bước nhũ hóa với nước ấm. Nếu bạn thực hiện sai cách thì việc nhũ hóa không chỉ khiến cho da bám nhiều dầu thừa mà còn tạo điều kiện cho vi khuẩn và bụi bẩn bám vào da nhiều hơn.

Vậy nên khi massage bằng dầu tẩy trang, bạn hãy dùng nước ấm để dầu tẩy trang sẽ được chuyển hóa từ dạng dầu sang dạng sữa có màu trắng đục. Sau khoảng 1 phút thì bạn có thể rửa sạch lớp dầu thừa và chuyển sang bước rửa mặt.

Theo phụ nữ TPHCM